menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Xung đột Israel-Palestine: Trung Quốc nói lấy làm tiếc vì hành động của Mỹ, sốt sắng đề xuất giải pháp 4 điểm

Trung Quốc bày tỏ lấy làm tiếc việc Mỹ ngăn cản HĐBA ra tuyên bố về vấn đề bạo lực giữa Israel và Palestine.

Phát biểu tại phiên họp trực tuyến Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về vấn đề Israel-Palestine, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị kêu gọi các bên liên quan ngừng bắn lập tức, đồng thời thúc giục HĐBA có hành động mạnh mẽ.

Ông Vương Nghị tái khẳng định, Trung Quốc ủng hộ giải pháp hai nhà nước đối với vấn đề Israel-Palestine, đồng thời cho biết, Bắc Kinh, với vai trò ngày càng lớn trên thế giới, hiện là chủ tịch luân phiên tháng 5 của HĐBA, sẵn sàng đóng vai trò chủ nhà để các đại diện của Israel và Palestine tới đàm phán.

Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng đã đưa ra đề xuất 4 điểm, gồm ngừng bắn và đình chỉ bạo lực là ưu tiên cao; hỗ trợ nhân đạo là yêu cầu cấp thiết; hỗ trợ quốc tế là một nghĩa vụ; và "giải pháp 2 nhà nước" là giải pháp nền tảng.

Theo quan chức ngoại giao hàng đầu Trung Quốc, Palestine luôn là cốt lõi trong vấn đề Trung Đông. Chỉ khi vấn đề Palestine được giải quyết một cách toàn diện, công bằng và dài hạn thì khu vực Trung Đông mới thực sự có thể đạt được hòa bình và an ninh kéo dài.

Cũng trong cuộc họp, ông Vương Nghị bày tỏ lấy làm tiếc việc Mỹ ngăn cản HĐBA ra tuyên bố về vấn đề bạo lực giữa Israel và Palestine, đồng thời ông kêu gọi Mỹ chung tay gánh vác trách nhiệm.

Mỹ, đồng minh chủ chốt của Israel, đã trì hoãn phiên họp về vấn đề Israel- Palestine của HĐBA từ tuần trước và không mặn mà với việc ra tuyên bố chung.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden cho hay, đang tích cực nỗ lực giải quyết vấn đề này và một tuyên bố chung của HĐBA có thể ảnh hưởng tiêu cực tới những nỗ lực đó.

Trong phát biểu công khai, Mỹ cho rằng, Israel có quyền tự vệ để đáp trả những cuộc tấn công bằng rocket của lực lượng Hamas, dù vẫn kêu gọi hai bên cần giảm leo thang căng thẳng và sàng hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất về địa điểm, nếu các bên mong muốn tìm kiểm giải pháp ngừng chiến.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại