menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

Xung đột Israel-Palestine: Hamas nói "sẽ không bị tống tiền", ngoại trưởng Mỹ đến Israel

Thủ lĩnh Phong trào Hồi giáo Hamas của người Palestine cho hay, đã bác bỏ các điều kiện mà Israel đang muốn áp đặt trong việc tái thiết Dải Gaza.

Trước đó một ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz đã đề nghị rằng, bất cứ khoản viện trợ ngoài nhân đạo sẽ phải đáp ứng điều kiện thả 2 dân thường Israel và trao trả thi thể 2 binh sỹ nước này bị Hamas bắt giữ năm 2014.

Tờ Al-Akhbar của Lebanon dẫn lời các quan chức Hamas cho hay, phong trào này sẽ "không bị tống tiền".

Phía Hamas được cho là cũng lên tiếng cảnh báo bắn rocket vào Israel nếu nhà nước Do Thái này tìm cách áp đặt nguyên trạng mới đối với Dải Gaza sau xung đột vừa qua, giữa lúc một số quan chức Israel kêu gọi ám sát các thủ lĩnh Hamas nếu tiếp diễn các vụ nã rocket cũng như các hành vi bạo lực từ Gaza.

Sau 11 ngày xung đột đẫm máu, Israel và Hamas đã đạt được lệnh ngừng bắn, có hiệu lực từ 6h ngày 21/5 (giờ Việt Nam), tạo điều kiện để các nhóm hỗ trợ nhân đạo thực hiện sứ mệnh ở Dải Gaza.

Trong diễn biến khác, ngày 25/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã tới Tel Aviv với mục đích hỗ trợ “các nỗ lực củng cố một thỏa thuận ngừng bắn".

Dự kiến, Ngoại trưởng Mỹ sẽ gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Palestine Mahmud Abbas, nhưng không có chương trình gặp đại diện nào của Hamas. Sau đó, ông Blinken sẽ sang Ai Cập và Jordan.

Theo Tổng thống Mỹ Joe Biden, ông Blinken sẽ gặp “các nhà lãnh đạo Israel về cam kết vững chắc của Mỹ đối với an ninh của Israel”, cũng như tìm cách xây dựng lại quan hệ với người Palestine.

Hôm 23/5, ông Blinken cũng đã tái khẳng định sự ủng hộ của Mỹ đối với giải pháp hai nhà nước, coi đây là cách duy nhất để mang lại hy vọng cho người Israel và người Palestine có thể sống “bình đẳng về an ninh, hòa bình và phẩm giá”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả