menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Xung đột ghế Chủ tịch Xây dựng Hòa Bình (HBC): Ông Lê Viết Hải "phản pháo"

Những ngày cuối năm 2022 - đầu năm 2023 có vẻ nhưng không hề suôn sẻ đối với CTCP tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Mã HBC - HOSE) khi các vấn liên quan đến mâu thuẫn nội bộ xuất hiện và được đẩy lên cao.

Sau những bất thành trong việc triệu tập HĐQT để đưa ra phủ quyết các Nghị quyết đã được thông qua trước đó và nhận được sự phản đối từ nhóm thành viên HĐQT có liên quan đến ông Nguyễn Công Phú, mới nhất, ông Lê Viết Hải - người sáng lập Xây dựng Hòa Bình đã gửi tâm thư tới các cổ đông ngay trong ngày làm việc đầu năm 2023.

“Trước sự nhiễu loạn của các thông tin, với tư cách là Chủ tịch HĐQT, tôi có trách nhiệm thông tin đến Quý cổ đông của công ty rằng, chỉ những thông tin được phát ngôn chính thức bởi Chủ tịch HĐQT, là người đại diện theo pháp luật của công ty mới có giá trị và phản ánh đúng sự thật về tình hình công ty. Những phát ngôn hay trình bày của bất kỳ các cá nhân nào khác, dưới bất kỳ hình thức nào đều là không chính thống và không thể hiện ý chí của công ty hay hướng đến việc bảo vệ lợi ích chung cho công ty và tất cả cổ đông công ty”, ông Hải khẳng định.

Theo ông Hải, những cá nhân gây chia rẽ nội bộ chủ yếu là “những người không phải là cổ đông của công ty”.

Họ “đang thực hiện các hành vi sai trái không chỉ nhằm bôi nhọ uy tín, danh dự của tôi mà còn nhằm mục đích chiếm quyền quản lý công ty và không loại trừ động cơ tiếp tay cho các thế lực tài lực nhằm thâu tóm Công ty”, ông Hải cho biết.

Theo ông Hải, những hành vi ấy đã, đang và sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của công ty cũng như gây thiệt hại trực tiếp đến lợi ích của tất cả cổ đông của công ty, đặc biệt trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện tại.

“Với cương vị là người sáng lập đã cống hiến toàn bộ tâm huyết của mình cho công ty, đồng thời cũng là cổ đông lớn của công ty, tôi vẫn đang nỗ lực bằng tất cả nguồn lực để ngăn cản bất kỳ âm mưu, hành vi nào ảnh hưởng xấu đến sự phát triển bền vững của công ty hay quyền lợi của tất cả cổ đông, những người đã và đang đặt niềm tin vào tôi”, ông Hải nói.

Được biết tại cuộc họp HĐQT ngày 9/12/2022, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã chấp thuận đơn xin từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT của ông Lê Viết Hải và bầu ông Nguyễn Công Phú - Thành viên HĐQT độc lập đảm nhiệm chức vụ này kể từ ngày 14/12.

Tuy nhiên, nói trên Vnexpress, ông Hải nhấn mạnh: "Tôi vẫn kiểm soát công ty chứ không mất quyền hoàn toàn".

Về phần mình, sáng ngày 1/1/2023, các thành viên HĐQT độc lập Xây dựng Hòa Bình gồm ông Nguyễn Công Phú, ông Lê Quốc Duy, ông Dương Văn Hùng và ông Albert Antoine đã có Thông cáo báo chí bác bỏ các động thái do ông Lê Viết Hải đơn phương thực hiện nhằm tiếp tục giữ vị trí.

Phía ông Phú đề nghị ông Hải không cản trở việc kế nhiệm.

"Vì lợi ích chung tối cao của Tập đoàn do chính ông Lê Viết Hải sáng lập, chúng tôi đề nghị ông Hải không được phép thực hiện bất kỳ hành động nào mang tính cản trở việc kế nhiệm của Chủ tịch HĐQT được bầu Nguyễn Công Phú. Do sự điều hành yếu kém của ông Lê Viết Hải trong nhiều năm, tập đoàn giờ đang đối diện với muôn vàn khó khăn trong đó có vấn đề tài chính. Việc HĐQT thông qua quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Công Phú làm người đứng đầu Tập đoàn nhằm mục tiêu duy nhất – khắc phục tình trạng khó khăn và thực hiện những cải cách tất yếu để đảm bảo sự phát triển của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình trong tương lai.

Vì vậy, ông Nguyễn Công Phú là Chủ tịch hợp pháp của Tập đoàn Hòa Bình kể từ hôm nay, 1/1/2023", thông cáo báo chí của ông Nguyễn Công Phú.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả