menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Xuất khẩu Singapore giảm sâu khi chiến tranh thương mại căng thẳng

Nhiều công ty đã trì hoãn kế hoạch mở rộng công việc kinh doanh khi mà các khách hàng Trung Quốc giảm số lượng đơn đặt hàng.

Xuất khẩu các sản phẩm chủ lực của Singapore giảm 2 con số trong tháng 4/2019, như vậy có thêm dấu hiệu cho thấy căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc đang tác động tiêu cực đến các nền kinh tế phụ thuộc vào thương mại của khu vực.

Các chuyên gia ngành, tuy nhiên không dự báo về khả năng sớm phục hồi khi mà nhu cầu với các sản phẩm điện tử, dược phẩm và một số sản phẩm khác giảm.

ING châu Á – Thái Bình Dương nhận xét: “Singapore là một trong số những nền kinh tế đầu tiên tại châu Á chịu tác động tiêu cực từ việc căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang. Khi mà căng thẳng thương mại lên mức cao hơn nữa, các mức thuế quan được điều chỉnh tăng, mọi chuyện từ nay trở đi sẽ có thể tồi tệ hơn”.

Nomura cho rằng tăng trưởng GDP từ năm nay trở đi sẽ chững lại.

Thương mại của Singapore có quy mô cao gấp 3 lần GDP, Mỹ và Trung Quốc là 2 thị trường xuất khẩu lớn nhất của nước này.

Khả năng chiến tranh thương mại kéo dài giữa Washington và Bắc Kinh đã tạo ra nhiều tâm lý lo lắng tại Singapore.

Theo thông tin mới nhất từ Business Times, nhiều công ty đã trì hoãn kế hoạch mở rộng công việc kinh doanh khi mà các khách hàng Trung Quốc giảm số lượng đơn đặt hàng. Bộ trưởng Ngoại giao Vivian Balakrishnan trong bài phát biểu tại Washington trong tuần này đã đề nghị chính quyền Mỹ xem xét đến quyền lợi và sức ảnh hưởng lớn dần của Trung Quốc cũng như không nên áp dụng chính sách kiềm chế.

Theo số liệu từ Cơ quan Thương mại Enterprise Singapore, so với cùng kỳ năm trước, xuất khẩu của các sản phẩm ngoài dầu thô giảm 10% trong tháng 4/2019, sâu hơn so với mức giảm 6% theo dự báo của giới chuyên gia. Tuy nhiên mức giảm của xuất khẩu như vậy thấp hơn mức giảm 11,8% của tháng 3/2019.

So với tháng trước, xuất khẩu của tháng 4/2019 giảm 0,6% so với tháng trước đó. Mức suy giảm xuất khẩu của tháng trước lên đến 14,3%.

Xuất khẩu các sản phẩm ngoài dầu thô của Singapore được coi như chỉ báo rất tốt cho hoạt động kinh tế khi mà giá của các sản phẩm năng lượng thường biến động trong khi tổng xuất khẩu bao gồm xuất khẩu các sản phẩm hàng hóa sản xuất ở nhiều nơi khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả