menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Xuất khẩu dầu của Nga giảm một nửa do giá trần, Mỹ nạp kho dự trữ

Thị trường có thể đã quá nhanh chóng để loại bỏ tác động của việc giới hạn giá dầu châu Âu đối với dầu của Nga.


Giả sử rằng nỗ lực mới nhất của G-7 nhằm hạn chế nguồn thu từ dầu mỏ của Nga chỉ là một trò hề to tát - xét cho cùng, chính Hoa Kỳ đã thừa nhận rằng mục tiêu của việc hạn chế giá không phải là làm tê liệt Kho bạc của Putin mà là để duy trì dòng dầu ổn định hơn - thị trường nhanh chóng bỏ qua khả năng sản lượng thấp hơn của Nga khi nước này tiếp tục bán dầu cho đến cuối năm trong bối cảnh lo ngại sẽ không có đủ nhu cầu để bù đắp nguồn cung ổn định.

Nhưng trong một trường hợp khác của công lý thơ mộng kiêm định luật Murphy , việc châu Âu sử dụng quang học tín hiệu tốt sắp phản tác dụng và đạt được chính xác những gì nó dự định đạt được, nếu chỉ dành cho tiêu dùng công cộng có đạo đức.

Theo Bloomberg, có dấu hiệu cho thấy các công ty tàu chở dầu đang tránh cử tàu của họ đến lấy dầu thô từ một cảng quan trọng của Nga ở châu Á sau lệnh trừng phạt của G-7 nhắm vào nguồn thu từ dầu mỏ của Moscow. Như đã được ghi lại hợp lệ ở đây trước đây, kể từ ngày 5 tháng 12, những người mua dầu của Nga chỉ được phép tiếp cận bảo hiểm tiêu chuẩn ngành và một loạt các dịch vụ quan trọng đối với thương mại nếu họ trả 60 đô la một thùng trở xuống. Nhưng các lô hàng thuộc loại ESPO quan trọng từ cảng Kozmino của Châu Á cao hơn khoảng 10 USD, có nghĩa là họ cần thực hiện các thỏa thuận thay thế.

Xuất khẩu dầu của Nga giảm một nửa do giá trần, Mỹ nạp kho dự trữ

Kể từ khi giới hạn bắt đầu, ESPO (viết tắt của Đông Siberia–Thái Bình Dương, tên viết tắt của một đường ống dẫn dầu từ phía đông Siberia đến Thái Bình Dương) đã chứng kiến ​​lượng dầu giảm một nửa so với một tháng trước đó, theo dõi tàu chở dầu do Bloomberg tổng hợp. Ngược lại, Urals, một loại lớn hơn nhiều được xuất khẩu từ miền tây nước Nga, đang được cung cấp tự do cho các khách hàng ở châu Á — được hỗ trợ bởi thực tế là nó đã giảm xuống dưới ngưỡng 60 đô la một vài tuần trước khi được giới thiệu.

Tuy nhiên, trong bối cảnh các biện pháp trừng phạt mới nhất đặt ra mức cắt giảm giá 60 đô la, các tàu chở dầu đang tránh xa cấp châu Á và trong 10 ngày kể từ khi các biện pháp này bắt đầu, 4,4 triệu thùng đã được chất lên các tàu chở dầu tại Kozmino, Bloomberg tính toán. Trong cùng kỳ tháng trước, đã có 8,8 triệu thùng được nạp.

Mặc dù còn quá sớm để nói liệu sự sụt giảm lưu lượng ESPO quan sát được có phản ánh điều gì đó về cấu trúc hay không, nhưng điều kiện thời tiết không đặc biệt xấu và dường như không có nhiều tàu ứng cử viên đến lấy hàng trong vài tuần tới. Điều đó nói rằng, dữ liệu theo dõi tàu chở dầu luôn biến động, tùy thuộc vào thời gian chất hàng cũng như việc đến và đi của từng tàu chở dầu.

Các nhà môi giới tàu biển và thương nhân được Bloomberg liên hệ cũng nói rằng có dấu hiệu cho thấy những người bán ESPO đang gặp khó khăn trong việc đảm bảo các tàu chở dầu cho hàng hóa được mua với giá hơn 60 USD/thùng. Ít nhất hai chủ tàu lớn và nổi tiếng, China Cosco Shipping Corp. và Avin International Ltd. có trụ sở tại Hy Lạp đã ngừng vận chuyển dầu thô ESPO kể từ ngày 5 tháng 12, theo các nhà môi giới tàu biển. Email gửi đến cả hai công ty đều không được trả lời.

Họ cho biết sự vắng mặt của họ đã khiến ít nhất năm tàu ​​chở dầu bị loại khỏi nhóm tàu ​​thông thường di chuyển cùng cấp. Điều đó khiến những người thuê tàu phải làm việc với các chủ sở hữu độc lập nhỏ hơn, những người vẫn sẵn sàng xử lý giao dịch. Nếu những người thuê tàu tiếp tục đối mặt với những khó khăn trong việc đặt tàu chở dầu, thì dòng chảy có thể bị cản trở, họ nói. ESPO và Sokol, một loại khác được xuất khẩu từ miền đông nước Nga, hiện đang giao dịch trên ngưỡng 60 đô la một thùng cho phép tiếp cận các dịch vụ bảo hiểm và G-7.

Với việc giao dịch dầu loại Urals của Nga thấp hơn nhiều so với giá trần và lần cuối lấy khoảng 45 đô la/thùng, các nhà môi giới tàu cho biết việc đặt tàu chở dầu thô hàng đầu của Nga từ các cảng phía tây đang diễn ra bình thường hơn. Việc theo dõi tàu chở dầu cũng cho thấy không có sự gián đoạn rõ ràng nào đối với dòng chảy của cấp độ này.

Tất nhiên, tất cả những điều này chỉ là một bức ảnh chụp nhanh về thời gian: một khi giá dầu tăng vọt, như chúng sẽ xảy ra sau khi đợt bán tháo cuối năm kết thúc, hầu như chắc chắn rằng tất cả các loại dầu của Nga sẽ có giá trên 60 USD, ngay cả khi giảm giá sâu. để phát hiện. Tại thời điểm đó, các thương nhân sẽ theo dõi chặt chẽ để xem liệu xuất khẩu dầu thô của Nga có thể được duy trì hay không và Moscow sẽ phản ứng thế nào nếu nguồn cung bị gián đoạn.

Hoa Kỳ bắt đầu bổ sung kho dự trữ chiến lược SPR
Xuất khẩu dầu của Nga giảm một nửa do giá trần, Mỹ nạp kho dự trữ

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ ngày 16 tháng 12 đã công bố kế hoạch mua lại dầu lần đầu tiên để bắt đầu bổ sung cho Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược sau khi giải phóng 180 triệu thùng

DOE đã đưa ra yêu cầu lên tới 3 triệu thùng dầu thô để giao vào tháng 2 tới địa điểm Big Hill SPR ở Texas.

Vào tháng 10, bộ đã đưa ra kế hoạch mua lại dầu thô để bổ sung cho SPR khi dầu thô WTI ở mức $67/b-$72/b hoặc thấp hơn.

Theo DOE, kho dự trữ khẩn cấp đã bán dầu ở mức giá trung bình là 96 USD/thùng. Khối lượng dầu thô tại SPR hiện đang ở mức thấp nhất kể từ năm 1984.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại