menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Bang

Xuất hiện thông tin giả mạo về việc Chính phủ Việt Nam muốn quản lý kiếm tiền từ X (Twitter) và các hội nhóm tiền ảo

Thông tin Chính phủ Việt Nam ban hành nghị đỉnh để tăng cường giám sát các hội nhóm tiền ảo và quản lý kiếm tiền từ X (Twitter) đã bị khẳng định là sai sự thật.

Xuất hiện thông tin giả mạo về việc Chính phủ Việt Nam muốn quản lý kiếm tiền từ X (Twitter) và các hội nhóm tiền ảo
Nguồn: Fanpage Thông tin Chính phủ

Chiều ngày 06/11, mạng xã hội X (Twitter cũ) xôn xao trước thông tin cho rằng Chính phủ Việt Nam bắt đầu có những động thái pháp lý đầu tiên nhắm vào hoạt động giao dịch crypto trong nước. Thông tin xuất phát từ một bài đăng của tài khoản "Cổng thông tin Chính phủ", có tick xám dành cho những tổ chức thuộc chính quyền do X công nhận, do đó nhận được rất nhiều sự chú ý và chia sẻ.

Theo đó, tài khoản này khẳng định vào sáng ngày 06/11, "Chính phủ Việt Nam ban hành Nghị định số 82/2023/nđ-cp về việc thống nhất theo dõi và kiểm soát chặt chẽ các nhóm, cộng đồng tiền ảo cũng như nhận tiền từ việc xem quảng cáo trên X".

Các nguồn doanh thu cũng sẽ được quản lí và đảm bảo việc đóng thuế, tránh các hoạt động rửa tiền và trốn thuế diễn ra.

Tuy nhiên, đến tối ngày 06/11, trang Facebook của Cổng thông tin Chính phủ đã đăng bài cảnh báo người theo dõi về việc kênh truyền thông của nhà nước đang bị mạo danh trên Twitter.

Xuất hiện thông tin giả mạo về việc Chính phủ Việt Nam muốn quản lý kiếm tiền từ X (Twitter) và các hội nhóm tiền ảo

Bài viết tuyên bố về nghị định nói trên và cả tài khoản X hiện đã bị xóa. Vẫn chưa rõ tại sao X lại có thể cấp tick xám cho một tài khoản như vậy.

Theo ghi nhận của Coin68, tài khoản này ban đầu chỉ có gần 60 bài đăng và đã ngưng hoạt động kể từ tháng 05/2023, nhưng đến ngày 06/11 thì bất ngờ cập nhật tin tức về Chính phủ Việt Nam trở lại. Danh sách theo dõi của nó cũng gồm những tài khoản có tick xám khác của Chính phủ Việt Nam nhằm gia tăng độ đáng tin cậy.

Kể từ khi về dưới trướng tỷ phú Elon Musk, X đã chuyển mình trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội tạo ra thu nhập cho người dùng. Ngày càng nhiều các nhà sáng tạo nội dung đã và đang kiếm được giá trị từ X.

Hơn nữa, với đặc điểm là mạng xã hội của giới tiền mã hóa, biến nơi đây trở thành giao thoa giữa các nội dung kiếm tiền và crypto. Từ đó trở thành "vùng xám" cần được kiểm soát ở nhiều quốc gia.

Ngoài ra, mạng xã hội vẫn chưa giải quyết được "nạn spam, bot" như cam kết của Elon Musk lúc mới mua lại, khi vẫn còn đó lượng lớn tài khoản mạo danh các công ty, tên tuổi có tiếng trong ngành crypto để lừa đảo, hoặc spam lượng lớn những bài đăng trả lời để lôi kéo người cả tin nhấn vào các liên kết độc hại. Đáng chú ý nhất trong thời gian qua là vụ nhà sáng lập Ethereum Vitalik Buterin bị hack Twitter và đăng link phishing, lừa người theo dõi hơn 690.000 USD.

X vào tháng 10 phải tiếp tục giới thiệu thêm kế hoạch tính phí mới cho tài khoản thông thường để hạn chế tình trạng này.

Chính phủ Việt Nam tuy chưa công nhận tiền mã hóa nhưng cũng không quá khắc khe đối với lĩnh vực, phần nào giúp nước ta trở thành một thị trường sôi động trong mảng crypto. Nhưng cũng đồng nghĩa với việc thu nhập, lợi nhuận từ tiền mã hóa vẫn chưa được chính phủ kiểm soát.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
5 Bình luận 22 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại