menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Xuất hiện nhiều ca nghi nhiễm Covid-19 tại các quận ở Hà Nội

Nhiều quận trên địa bàn thành phố như: Bắc Từ Liêm, Ba Đình, Cầu Giấy, Hà Đông, Thanh Xuân đều phát hiện được những trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP. Hà Nội vào chiều tối 18/3, lãnh đạo UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, đến thời điểm hiện tại, quận đã vận động 43 đám cưới không tổ chức diện rộng hoặc tổ chức báo hỷ hay chỉ tổ chức trong nội bộ gia tộc.

"Sau khi trao đổi, tuyên truyền, một số đám cưới đã giảm từ 200 mâm xuống còn 5 mâm, tổ chức nội bộ trong gia đình. Việc này cũng được bà con nhân dân cũng đồng tình, ủng hộ rất cao", lãnh đạo quận nói.

Vị đại diện quận Bắc Từ Liêm cho hay, quận đã tổng hợp trên địa bàn tất cả các phường được 280 người là y tá, bác sỹ về hưu để có thể tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Nếu như có yêu cầu của Ban chỉ đạo quận hay thành phố thì lực lượng y tá, bác sỹ về hưu này rất mong muốn tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

"Trong tuần sau chúng tôi sẽ tiến hành tập huấn đối với lực lượng y, bác sỹ về hưu này", lãnh đạo quận thông tin.

Ông cũng cho biết, quận đã phát hiện 1 nữ tiếp viên hàng không 31 tuổi tại Cổ Nhuế tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân thứ 59 và được chuyển về Bệnh viện Quốc Oai cách ly; 1 nữ tiếp viên hàng không khác (46 tuổi) có tiếp xúc trực tiếp với 1 ca dương tính với Covid-19 hiện đã được cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Theo đại diện UBND quận Ba Đình, trên địa bàn mới phát hiện 1 trường hợp tại phố Chu Văn An đã sốt và được đưa đi cách ly. Hiện quận đã tiến hành phun khử khuẩn tại gia đình người phụ nữ này. Đồng thời, cơ quan y tế đã tiến hành điều tra dịch tễ với lái xe taxi đưa cô này từ bệnh viện về.

Cũng tại cuộc họp, lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy thông tin, trên địa bàn đã có một số trường hợp mới được phát hiện. Đó là 1 trường hợp là lưu học sinh từ Anh về và đã được đưa lên Bộ Tư lệnh Đặc công ở Xuân Mai để cách ly.

Ngoài ra, có 1 ca tại Trung Hòa, đi từ Đức về, có triệu chứng ho trong 10 ngày và đã tiếp xúc với nhiều người thân trong gia đình. Hiện quận đang tiến hành lập danh sách để giám sát, theo dõi với những người tiếp xúc.

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân báo cáo về việc cùng với quận Hà Đông rà soát, xác định đôi nam nữ đi từ London (Anh) về nước vào ngày 13/3.

Đôi nam nữ gồm 1 người nữ trú tại khu đô thị Văn Quán (Hà Đông) và 1 nam trú tại Khương Mai (Thanh Xuân). Cả hai cùng du học tại Anh và bay từ sân bay Heathrow (London) ngày 12/3/2020 đến Nội Bài (Hà Nội) ngày 13/3/2020.

"Về trường hợp nam sinh, sau khi phối hợp với quận Hà Đông xác định được danh tính người này, quận Thanh Xuân đã đưa về Bệnh viện đa khoa Hà Đông tiến hành cách ly và lấy mẫu gửi CDC xét nghiệm, đang chờ kết quả. Đối với trường hợp này, theo thông tin chúng tôi nắm được là lần 1 đã có kết quả dương tính", ông Lưu báo cáo.

Ngoài ra, về trường hợp đôi nam nữ, bước đầu, cơ quan y tế xác minh được, hai người này sau khi từ London (Anh) trở về sân bay Nội Bài đã cùng bắt xe taxi của một lái xe trú ở Đông Anh (Hà Nội) để về nhà.

Sau khi có thông tin từ phía quận Hà Đông về trường hợp nữ du học sinh có dấu hiệu nghi ngờ đã tiến hành đưa nam sinh này đi cách ly tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông, lấy mẫu xét nghiệm và phun khử khuẩn tại gia đình. Đối với các thành viên trong gia đình, dù không tiếp xúc với nam sinh nhưng chúng tôi đã yêu cầu cách ly toàn bộ và mọi người đều chấp hành nghiêm chỉnh.

Với nam lái xe taxi đưa đôi nam nữ du học sinh này về nhà sau khi nắm được thông tin đã báo lên Trung tâm y tế huyện Đông Anh và sang nằm cách ly tại Bệnh viện Bắc Thăng Long", đại diện Trung tâm Y tế quận cho hay.

Còn theo thông tin từ UBND phường Phúc La (Hà Đông), đối với trường hợp nữ sinh trở về từ Anh có dấu hiệu nghi ngờ đã được đưa vào Bệnh viện đa khoa Hà Đông tiến hành cách ly.

Cụ thể, sau khi về nhà nữ sinh này không tiếp xúc với ai, không ra ngoài mà tự cách ly tại nhà. Sau khi có dấu hiệu nghi ngờ bệnh đã gọi điện đến đường dây nóng xin xét nghiệm và được đưa vào viện cách ly.

Cơ quan y tế sau đó đã tiến hành phun khử khuẩn tại khu vực nhà nữ sinh này và tiến hành cách ly những người trong gia đình. Hiện phường đang chờ kết quả xét nghiệm cụ thể của trường hợp này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại