menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Giáng Hoa

Xuất hiện F0 ở TP.HCM đi “vòng vòng” lây bệnh cho người khác

Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM xác nhận có những F0 đang dương tính nhưng vẫn đi lại, tiếp xúc và lây nhiễm cho những người khác.

Trong chương trình tọa đàm “Dân hỏi – Thành phố trả lời” tối 12/11, Tiến sĩ Bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã tham gia giải đáp nhiều câu hỏi của người dân về tình hình dịch bệnh.

Tiến sĩ Vĩnh Châu xác nhận, số ca nhiễm của TP.HCM đang tăng cao. Ngành y tế phát hiện có hiện tượng nguy hiểm khi một số F0 dương tính nhưng không tự cách ly.

“Những F0 này không ở nhà mà vẫn đi “vòng vòng”, gặp gỡ nhiều người, lây nhiễm cho mọi người xung quanh. Đây là nguy cơ rất cao bùng phát dịch cho cộng đồng”, Tiến sĩ Vĩnh Châu cảnh báo

Nguy hiểm hơn, khi F0 này đi thăm người thân họ hàng, ông bà, người lớn tuổi. Đây là những người dễ có nhiều bệnh nền, nằm liệt lâu ngày, chưa được tiêm ngừa hoặc tiêm ngừa rồi nhưng miễn dịch không cao.

Khi đó, F0 sẽ vô tình lây bệnh cho người thân khiến họ trở nặng, thậm chí là tử vong.

Thực tế, TP.HCM đã ghi nhận một trường hợp người già trên 65 tuổi nằm liệt giường thời gian dài, không giao lưu tiếp xúc với bên ngoài. Bệnh nhân bị lây từ một người trẻ tuổi trong gia đình và tử vong sau đó.

Tiến sĩ Vĩnh Châu khuyến cáo, người già, người có bệnh nền là nhóm dễ tổn thương nhất, không chỉ với Covid-19 mà còn với nhiều bệnh lý khác. Do đó, F0 phải có ý thức bảo vệ bản thân và cộng đồng, chấp hành cách ly và các quy định phòng chống dịch.

Tình trạng trên cũng được khán giả Nhung Lê phản ánh ngay trong chương trình. Chị cho biết, nơi chị đang sinh sống cũng có F0 dương tính không cách ly tại nhà, đi lại tự do. Dù đã báo với chính quyền địa phương nhưng F0 đến nay vẫn chưa bị xử lý.

Theo Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, người dân khi mắc bệnh cần báo với trạm y tế, trạm y tế lưu động để được theo dõi và cấp túi thuốc điều trị phù hợp.

Người bệnh cũng không nên quá lo lắng nếu đã tiêm đủ vắc xin và không có bệnh nền. Với nhóm này, đa số đều có triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng. Đồng thời, người bệnh tự sẽ khỏi sau 5 đến 7 ngày.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Vĩnh Châu khuyến cáo, người dân vẫn phải cảnh giác với nguy cơ dịch bùng phát trở lại ở TP bằng cách duy trì 5K, đặc biệt là khẩu trang và khoảng cách.

Link nguồn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
40 Yêu thích
19 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại