menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Thị Thanh

Xuất hiện clip Nga đưa tên lửa đến gần biên giới Phần Lan

Nga được cho là đã đưa tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân đến gần biên giới với Phần Lan, trong bối cảnh hai bên đang căng thẳng vì việc Phần Lan chuẩn bị gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Xuất hiện clip Nga đưa tên lửa đến gần biên giới Phần Lan

Hình ảnh trong clip được cho là đoàn xe quân sự Nga đang chở tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân đến thành phố giáp biên giới với Phần Lan

Trong một video clip được Reuters chia sẻ, một đoàn gồm hơn chục chiếc xe quân sự đang di chuyển trên đường cao tốc, trong đó có 7 xe được cho là đang chở tên lửa Iskander.

Đoàn xe này hướng đến Vyborg, một thành phố của Nga nằm giáp biên giới Phần Lan, “ngay sau khi tổng thống Phần Lan nói sẽ gia nhập NATO”, người thuyết minh clip nói.

“Trông có vẻ một đơn vị quân sự mới sẽ được thành lập ở Vyborg hoặc vùng này”, người đàn ông nói thêm.

Giới chức phương Tây trước đó nói rằng Nga đang sử dụng rộng rãi tên lửa đạn đạo tầm ngắn, và đã sẵn sàng phóng đầu đạn hạt nhân.

Một sĩ quan cấp cao của Không quân Mỹ nói với Newsweek rằng cộng đồng tình báo Mỹ coi Iskander là mối đe doạ nghiêm trọng nhất.

Video xuất hiện vài ngày sau khi một trong những đồng minh thân cận nhất của Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo NATO rằng Nga sẽ triển khai vũ khí hạt nhân và tên lửa siêu thanh nếu Phần Lan gia nhập liên minh quân sự do Washington dẫn đầu.

Cựu Tổng thống Dmitry Medvedev, phó chủ tịch Hội đồng An ninh quốc gia Nga, nói rằng việc tham gia NATO sẽ chấm dứt “quy chế phi hạt nhân của vùng Baltic”.

Ngày 17/5, Bộ Ngoại giao Nga thông báo nước này đã chính thức quyết định rút khỏi Hội đồng các quốc gia biển Baltic.

Tuyên bố nói rằng hoạt động của Hội đồng đang xuống cấp. Các quốc gia NATO và Liên minh châu Âu từ chối đối thoại bình đẳng và tôn trọng các nguyên tắc nền tảng của Hội đồng, để dần dần biến tổ chức này thành công cụ chống lại Nga, Tass đưa tin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại