menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Xuất hiện 'chiêu trò' lừa đảo mới trên Facebook

Thời gian gần đây, với sự phát triển của công nghệ thông tin, thời đại bùng nổ công nghệ số, tình hình tội phạm Lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng Internet có chiều hướng gia tăng với tính chất ngày càng phức tạp, gây hoang mang cho người dân.

Những chiêu trò nhằm chiếm đoạt lòng tin liên tục thay đổi để theo kịp với cách người dùng kết nối và tương tác trên mạng xã hội.

Mới đây, hãng bảo mật Malwarebytes đã cảnh báo người dùng Facebook về một chiêu trò lừa đảo mới.

Theo Malwarebytes, những trang hỗ trợ này thực chất là fanpage của các doanh nghiêp vừa và nhỏ nhưng đã bị hacker chiếm đoạt, sau đó thay đổi các thông tin như một trang hỗ trợ của Facebook để lừa đảo người dùng.

Một chiêu lừa mà những kẻ này sử dụng là tag (gắn thẻ) con mồi vào bài đăng có nội dung cảnh báo tài khoản sẽ bị khoá nếu không thực hiện theo hướng dẫn.

"Tài khoản của bạn sẽ bị vô hiệu hóa. Điều này là do ai đó đã báo cáo bạn không tuân thủ các điều khoản dịch vụ. Nếu bạn là chủ nhân của tài khoản, hãy xác minh lại tài khoản của bạn để tránh bị vô hiệu hoá bằng cách nhấp vào đường link đính kèm. Nếu bạn không xác nhận trong vòng 12 giờ, hệ thống của chúng tôi sẽ tự động khóa tài khoản của bạn và bạn sẽ không thể sử dụng được", cảnh báo giả mạo ho biết.

Khi người dùng nhấp vào đường link đính kèm, họ sẽ được dẫn đến trang đăng nhập giả mạo được sao chép giống trang đăng nhập của Facebook. Nếu người dùng thực hiện tiếp việc điền thông tin, tài khoản của họ sẽ nhanh chóng bị đánh cắp.

Thực tế, thủ đoạn này không hề mới nhưng được hacker liên tục thay đổi hình thức nhằm qua mặt người dùng. Mẫu iPhone này đang giảm giá cực mạnh, rẻ nhất từ trước đến nay!iPhone 14 Pro chính thức lộ hình ảnh thực tế với thiết kế tuyệt đẹp, sang hơn hẳn iPhone 13 Pro!

Malwarebytes khuyến cáo, để giữ tài khoản Facebook an toàn, bạn có thể thực hiện theo các hướng dẫn sau:

- Bật xác thực hai yếu tố trên tài khoản của bạn.

- Cân nhắc sử dụng trình quản lý mật khẩu.

- Thiết lập cảnh báo đăng nhập để bạn nhận được thông báo nếu có ai đó cố gắng đăng nhập vào tài khoản của bạn từ một thiết bị mới.

- Đừng tin vào những cảnh báo ngẫu nhiên về việc bị khoá tài khoản. Bạn luôn có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ của Facebook nếu không chắc chắn.

Nếu bạn cần báo cáo rằng tài khoản của mình đã bị hacker chiếm đoạt, bạn có thể báo cho Facebook thông qua địa chỉ này (https://en-gb.facebook.com/hac...).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
24 Yêu thích
62 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại