menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Xu thế chứng khoán tuần 1/4 – 5/4: Cân nhắc chốt lời tại các cổ phiếu đang gặp khó khăn tại vùng cản

Hiện tại nên ưu tiên các cổ phiếu đang có tín hiệu tốt từ vùng hỗ trợ để nắm giữ, tuy nhiên nên cân nhắc chốt lời các cổ phiếu đang gặp khó khăn tại vùng cản…

Theo các công ty chứng khoán, nhà đầu tư cần chậm lại và quan sát diễn biến cung cầu tại vùng thăm dò để đánh giá trạng thái thị trường.

VN-Index sẽ bùng nổ vượt cản xác nhận uptrendChứng khoán SHS

VN-Index tiếp tục tăng điểm tuần thứ 3 liên tiếp nhưng vẫn chưa vượt cản 1.300. Thị trường đã hình thành nền tích lũy đủ tốt để vượt cản nhưng có thể khoảng thời gian tích lũy trong kênh 1.250-1.300 sẽ còn kéo dài hơn bởi ngưỡng cản 1.300 là cản mạnh và quan trọng.

Chứng khoán SHS cho rằng thời gian tích lũy càng dài thì quá trình vượt cản càng tin cậy. Nhà đầu tư ngắn và trung hạn đều có thể tham gia vào thị trường ở giai đoạn hiện tại với kỳ vọng VN-Index sẽ bùng nổ vượt cản xác nhận uptrend.

Hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tạiChứng khoán Vietcombank (VCBS)

VN-Index kết phiên tăng điểm với động lực chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán và đóng phiên hình thành nến hammer. Ở khung đồ thị ngày, VN-Index tiếp tục bám sát đường trên dải Bollinger band, 3 chỉ báo MACD, RSI, CMF vẫn đang hướng lên. Tuy nhiên xác suất hình thành phân kỳ âm vẫn cần được tính đến nếu áp lực bán xuất hiện mạnh ở khu vực kháng cự 1290 - 1300.

Ở khung đồ thị giờ, đường Histogram của chỉ báo MACD cho dấu hiệu hình thành phân kỳ âm, và RSI đã tiếp tục hình thành đỉnh, cùng với việc DI+ hướng xuống và ADX đang dưới 20 cho thấy VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1290 - 1300.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại, chỉ duy trì tỉ trọng đối với những nhóm ngành đang thu hút dòng tiền tốt như chứng khoán, ngân hàng.

Điểm số chung chủ yếu vẫn chịu tác động trực tiếp của 2 nhóm nêu trên và có thể sẽ chịu áp lực lớn nếu cổ phiếu ngân hàng xuất hiện nhịp điều chỉnh sau nhịp tăng tốt vừa qua.

Cân nhắc chốt lời tại các cổ phiếu đang gặp khó khăn tại vùng cảnChứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Với sự thận trọng hiện tại, có khả năng thị trường sẽ tiếp tục trạng thái thăm dò cung cầu tại vùng 1.277 – 1.290 điểm trong thời gian tới trước khi có tín hiệu cụ thể hơn. Do vậy, nhà đầu tư cần chậm lại và quan sát diễn biến cung cầu tại vùng thăm dò để đánh giá trạng thái thị trường.

Hiện tại nên ưu tiên các cổ phiếu đang có tín hiệu tốt từ vùng hỗ trợ để nắm giữ, tuy nhiên nên cân nhắc chốt lời tại các cổ phiếu đang gặp khó khăn tại vùng cản để đề phòng rủi ro suy yếu của thị trường.

Tránh mua đuổi trong các nhịp tăng điểmChứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index điều chỉnh với diễn biến giằng co rung lắc mạnh trong phiên. Chỉ số lao dốc, chịu áp lực bán quyết liệt ngay sau khi mở cửa phiên cho thấy vị thế áp đảo mạnh mẽ của phe bán và hầu hết lực cầu không có sự phản ứng nâng đỡ chỉ số trở lại, phần nào thể hiện tâm lý đang trở nên bi quan hơn.

Nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục chịu áp lực rung lắc trong những phiên tới và bỏ ngỏ rủi ro xuất hiện những nhịp phân phối tiêu cực. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp tăng điểm, ưu tiên cơ cấu tỷ trọng danh mục về ngưỡng an toàn khi chỉ số hoặc cổ phiếu đang nắm giữ vượt đỉnh.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được Thuonggia trích dẫn nguyên văn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
28 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại