menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tiến Thành

Xu thế chứng khoán ngày 2/4: VN-Index có thể sẽ thử thách mức kháng cự ngắn hạn 1.294 điểm

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên thị trường có thể sẽ nhanh chóng kết thúc nhịp điều chỉnh...

Thị trường có thể sẽ quay trở lại đà tăng trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sẽ thử thách mức kháng cự ngắn hạn 1.294 điểm.

Tạo nền giá quanh vùng hỗ trợ 1270 điểmChứng khoán Tiên Phong (TPS)

Thanh khoản phiên 1/4 có cải thiện đôi chút nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình của 20 phiên gần nhất. Theo đó, lực mua đến vào lúc cuối phiên hỗ trợ kéo giá của VN-Index đóng cửa ở ngưỡng 1.280 điểm và tạo thành một cây nến doji. Vậy là thêm một lần nữa chúng ta chạm vào vùng hỗ trợ 1.270 – 1.280 điểm.

TPS kỳ vọng vào việc VN-Index có thể tạo nền giá quanh vùng hỗ trợ 1.270 điểm này để lấy động lực, vượt lên các vùng giá cao hơn và tiếp tục xu hướng tăng trong trung hạn. Nhà đầu tư có thể tận dụng vùng hỗ trợ này để thay đổi danh mục. Mua khi giá chạm về vùng 1.270 điểm và bán khi giá chạm mức cao hơn.

Chỉ số cần một cây nến chỉ hướngChứng khoán BIDV (BSC)

Vùng tích lũy của VN-Index đã dịch chuyển từ 1.265 – 1.280 điểm lên 1.280 – 1.300 điểm và chỉ số cần một cây nến chỉ hướng với thanh khoản ủng hộ để bứt phá khỏi vùng tích lũy này.

Điều chỉnh tích lũy đi ngangChứng khoán Vietcombank (VCBS)

VN-Index kết phiên với nến Doji cho thấy thị trường đang trong trạng thái lưỡng lự ở vùng đỉnh. Ở khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo RSI và MACD sau khi hình thành phân kì âm đang tiếp tục diễn biến đi ngang và chưa cho diễn biến rõ ràng. Đường ADX hướng xuống quanh mốc 17, cùng với việc DI- đang hướng lên cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn đang tiềm ẩn và cần được tính đến.

Tuy nhiên, ở cả 3 chỉ báo CMF, RSI, MACD vẫn chưa xóa bỏ được dấu hiệu của phân kỳ âm từ đỉnh đầu tháng 3 nên thị trường vẫn có những rủi ro ngắn hạn. Trong trường hợp tích cực, VN-Index sẽ điều chỉnh tích lũy đi ngang nhưng xác suất xuất hiện những phiên rung lắc mạnh vẫn có thể xảy ra.

Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo CMF đang hướng xuống dưới 0 cho tâm lý thận trọng của nhà đầu tư thông qua việc thanh khoản có phần sụt giảm so với trung bình 20 phiên. Bên cạnh đó, 2 chỉ báo MACD và RSI vẫn đang bỏ ngỏ việc hình thành đáy đầu tiên sau khi tạo phân kỳ âm cho thấy VN-Index củng cố thêm cho nhận định trên.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiến hành chốt lời các mã cổ phiếu đã ghi nhận nhịp tăng tốt thời điểm qua, duy trì tỉ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý dưới 60% để có thể quản trị tối đa rủi ro ngắn hạn. Thêm vào đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân đối với nhóm ngành cho dấu hiệu thu hút dòng tiền ổn định như bất động sản, chứng khoán.

VN-Index có thể sẽ thử thách mức kháng cự ngắn hạn 1.294 điểmChứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể sẽ quay trở lại đà tăng trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sẽ thử thách mức kháng cự ngắn hạn 1.294 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên thị trường có thể sẽ nhanh chóng kết thúc nhịp điều chỉnh.

Ngoài ra, thanh khoản tăng mạnh ở vùng giá thấp cho thấy cầu ngắn hạn vẫn duy trì tốt và nhà đầu tư vẫn đang tìm kiếm các cơ hội ngắn hạn, thể hiện rõ nhất vẫn là nhóm cổ phiếu bất động sản.

VN-Index sẽ tiếp tục chịu áp lực rung lắc trong những phiên tớiChứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index trải qua một phiên giảm điểm với diễn biến trồi sụt biên độ tương đối rộng. Chỉ số hình thành mẫu nến “spinning” với bóng nến dài cho thấy trạng thái giằng co tương đối mạnh mẽ giữa hai bên.

Mặc dù vậy, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục chịu áp lực rung lắc trong những phiên tới do phe mua phần nào vẫn thể hiện sự bị động hơn và rủi ro xuất hiện những phiên phân phối lớn vẫn cần được chú ý nếu chỉ số xuất hiện những phiên bulltrap mạnh. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp tăng điểm, ưu tiên cơ cấu tỷ trọng danh mục về ngưỡng an toàn.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được Thuonggia trích dẫn nguyên văn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả