menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thanh Huyền

Xử phúc thẩm vụ án liên quan Nguyễn Phương Hằng: Bác đề nghị đổi thẩm phán

Đang thi hành án và không kháng cáo trong vụ án liên quan, tuy nhiên Tòa vẫn triệu tập Nguyễn Phương Hằng để nếu có vấn đề cần thiết sẽ xét hỏi bà Hằng.

Sáng 4/4, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên toà xét xử phúc thẩm vụ án liên quan Nguyễn Phương Hằng (53 tuổi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) và 4 đồng phạm do xúc phạm danh dự của cá nhân.

Bà Đinh Thị Lan, bà Đặng Thị Hàn Ni (người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan) cũng kháng cáo.

Các bị cáo (trừ Nguyễn Phương Hằng không kháng cáo) bị đưa ra xét xử về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Phiên tòa diễn ra từ ngày 4 - 5/4.

Xử phúc thẩm vụ án liên quan Nguyễn Phương Hằng: Bác đề nghị đổi thẩm phán

Nguyễn Phương Hằng tại phiên tòa.

Ghi nhận của PV VTC News, an ninh phiên tòa được thắt chặt.

9h10 phút, phiên toà bắt đầu khai mạc.

Trong phần thủ tục, Chủ toạ phiên tòa thông báo bà Đặng Thị Hàn Ni (người có quyền và nghĩa vụ liên quan) có đơn kháng cáo tuy nhiên có đơn xin xét xử vắng mặt và được HĐXX chấp nhận.

Chủ toạ thông báo thêm, sau phiên toà sơ thẩm, Nguyễn Phương Hằng không kháng cáo, tuy nhiên Toà vẫn triệu tập bà đến phiên toà. Tại toà, nếu có vấn đề cần thiết sẽ xét hỏi Nguyễn Phương Hằng.

Chủ toạ phiên tòa kiểm tra thông tin và hỏi bà Đinh Thị Lan (người có quyền và nghĩa vụ liên quan) có yêu cầu gì không? Trả lời, bà Lan yêu cầu đổi một Thẩm phán.

Nêu ý kiến, vị đại diện VKS cho rằng, lý do xin thay đổi Thẩm phán của bà Đinh Thị Lan là không phù hợp với quy định của phiên toà, nên đề nghị HĐXX không chấp nhận.

HĐXX thông báo tạm dừng phiên toà để hội ý.

Sau khoảng 15 phút hội ý, Chủ toạ phiên toà cho rằng, yêu cầu thay đổi Thẩm phán của bà Lan không thuộc Điều 49, Điều 53 của Bộ luật tố tụng Hình sự. Do đó HĐXX không chấp nhận yêu cầu của bà Lan.

Xử phúc thẩm vụ án liên quan Nguyễn Phương Hằng: Bác đề nghị đổi thẩm phán

Bà Đinh Thị Lan tại phiên tòa hôm 11/3. (Ảnh: Duy Hiệu)

Trước đó, hôm 11/3, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa và quyết định hoãn do luật sư và các bị cáo là đồng phạm của Nguyễn Phương Hằng vắng mặt.

Tại bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM đã tuyên ngày 21/9/2023 đã phạt các bị cáo Nhi, Hà, Tân mỗi bị cáo 18 tháng tù; bị cáo Quân bị phạt 2 năm 6 tháng tù; Nguyễn Phương Hằng với vai trò chủ mưu, bị phạt 3 năm tù.

Cả 5 bị cáo cùng bị tuyên phạm vào tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Nguyễn Phương Hằng đang thi hành án 3 năm tù.

Theo nội dung vụ án, từ tháng 9/2021 - 2/2022, Trần Văn Sỹ sử dụng tài khoản YouTube "LS Trần Văn Sỹ"; Đặng Thị Hàn Ni sử dụng tài khoản YouTube và Facebook "Nhà Báo Hàn Ni" để đăng bài, tổ chức nhiều buổi ghi hình phát trên không gian mạng, phát ngôn những nội dung bịa đặt, biết rõ thông tin không đúng sự thật hoặc thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự cá nhân.

Hai người này còn đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của ông Huỳnh Uy Dũng (61 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam) và Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) trái quy định pháp luật, gây ảnh hưởng đến Công ty CP Đại Nam và Quỹ từ thiện Hằng Hữu.

Do vậy, Nguyễn Phương Hằng đã làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng để giải quyết theo thẩm quyền.

Kết quả điều tra, bà Đặng Thị Hàn Ni đã sử dụng tài khoản Facebook và tài khoản YouTube mang tên "Nhà Báo Hàn Ni" để phát buổi ghi hình tiêu đề "Bà Hằng có quyền ngồi xổm trên pháp luật không?".

Theo kết luận, bà Đặng Thị Hàn Ni đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư trái quy định của pháp luật, vi phạm điểm d khoản 1 điều 17 Luật An ninh mạng.

Tại cơ quan điều tra, Hàn Ni khai nhận, sở dĩ có những phát ngôn liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng là do bà Hằng đã có những lời lẽ xúc phạm về Hàn Ni khi phát biểu trực tiếp trên mạng vào ngày 3/9/2021.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại