menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiểu Ngọc

Xử phạt hai khách sạn 27 triệu đồng vụ 'dùng khăn tắm lau bồn cầu'

Với các vi phạm như không đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ, không gắn hạng sao... khách sạn T.T và T.A.M bị đề nghị xử phạt tổng số tiền 27 triệu đồng.

Bước đầu, các đơn vị này đã thừa nhận các sai phạm và chấn chỉnh, đuổi việc những nhân viên kém ý thức.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 18-7, ông Nguyễn Minh Lý - Chánh thanh tra Sở Du lịch TP.HCM cho biết, đoàn kiểm tra chuyên ngành Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp với phòng Kinh tế Q.1 để làm việc với khách sạn T.T (khách sạn trong bài: Góc khuất vệ sinh khách sạn: Dùng khăn tắm lau bồn cầu)

Sau khi làm việc, đơn vị đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính khách sạn này với hai hành vi: không thực hiện đúng chế độ báo cáo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền và không đảm bảo tiêu chuẩn về dịch vụ, tổng số tiền đề xuất phạt là 19 triệu đồng (trong đó hành vi không đảm bảo tiêu chuẩn về dịch vụ đề xuất phạt 15 triệu đồng).

Theo ông Lý, bước đầu khách sạn T.T đã nhận trách nhiệm, đưa ra biện pháp chấn chỉnh các sai phạm như: qui định chặt hơn trong công tác giám sát công việc, chấn chỉnh nội bộ, tuyển chọn và đạo tạo nhân viên có đạo đức nghề nghiệp, cho thôi việc nhân viên ý thức kém.

Đối với khách sạn T.A.M (quận Phú Nhuận), sau khi xem xét hồ sơ, Chánh thanh tra Sở Du lịch đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 8 triệu đồng cho hành vi "không gắn biển hạng cơ sở lưu trú sau khi được xếp hạng".

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, đơn vị đã gửi công văn khuyến cáo các cơ sở lưu trú chấp hành nghiêm các qui định phát luật. Đồng thời, phối hợp nhiều sở ngành tổ chức kiểm tra, rà soát các khách sạn trên địa bàn, đề xuất UBND TP ủy quyền công tác kiểm tra, giám sát điều kiện vật chất, dịch vụ đối với cơ sở lưu trú (qui mô dưới 20 phòng) cho UBND các quận, huyện.

Ngoài các biện pháp trên, đơn vị này cho biết sẽ phối hợp truyền thông để tuyên truyền, khắc phục những tiêu cực nhằm mang lại hình ảnh tốt cho dịch vụ lưu trú TP.HCM.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả