menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Xử phạt 17 trường hợp vi phạm quy định phòng dịch Covid-19

Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh đã xử phạt 17 trường hợp vi phạm quy định phòng dịch và đang nỗ lực chỉ đạo hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, ngành chức năng tỉnh đã lập biên bản, xử phạt 17 trường hợp, trong đó 2 trường hợp không đeo khẩu trang, 13 trường hợp ra khỏi nhà khi không cần thiết và 2 trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch với tổng số tiền phạt 23 triệu đồng.

Ở một diễn biến khác, tỉnh Bắc Ninh đã chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp nhằm thảo luận và triển khai Quy định tạm thời đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Đồng thời, ngành chức năng đã xây dựng Kế hoạch triển khai mô hình điểm tự lấy mẫu xét nghiệm và làm xét nghiệm Test kháng nguyên tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đối với cơ sở sản xuất kinh doanh khi vận chuyển, lưu thông nguyên liệu, hàng hóa đến hoặc xuất khẩu qua cửa khẩu tại tỉnh Lào Cai đều được ngành chức năng khuyến nghị lựa chọn một trong hai phương án: Đổi lái xe của tỉnh Lào Cai trước khi qua chốt kiểm dịch; thực hiện test nhanh Covid-19 tại trạm dừng nghỉ Km237, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai; Các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch vận chuyển hàng hóa, nguyên liệu và cung cấp thông tin (số lượng phương tiện, biển kiểm soát, người điều khiển phương tiện, hàng hoá vận chuyển, hành trình, địa điểm xuất phát, dự kiến điểm dừng nghỉ, ngày giờ phương tiện hoạt động...) gửi Sở Công thương tỉnh Lào Cai trước 8 tiếng để thuận tiện cho việc lưu thông và nhận được sự hỗ trợ.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thành lập các Tổ công tác rà soát, kiểm tra tất cả các nhà trọ trên địa bàn, đảm bảo thực hiện đúng các tiêu chí theo yêu cầu của Bộ Y tế. Các nhà trọ không đáp ứng các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định thì phải đóng cửa, chỉ cho phép hoạt động trở lại khi đã khắc phục và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, hoàn thành trước ngày 20/6/2021.

Tổ công tác của tỉnh tiếp tục kiểm tra, hướng dẫn điều kiện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp. Tính đến ngày 13/6/2021 đã có 779 doanh nghiệp đăng ký hoạt động, với tổng số 122.781 lao động; đã tiến hành kiểm tra 433 doanh nghiệp. Hầu hết các doanh nghiệp đã chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch.

Công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Lương Tài được cho phép hoạt động sản xuất trở lại khi đảm bảo các yêu cầu về: cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Quyết định 2194/QĐ-BCĐQG của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19; chỉ cho phép người lao động có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại huyện Lương Tài quay trở lại tham gia sản xuất; số lượng lao động tham gia sản xuất không quá 50 % tổng số lao động của doanh nghiệp. Đồng thời, người lao động có bản ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch với doanh nghiệp và nơi cư trú; những người có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ được đến làm việc; định kỳ, mỗi tuần doanh nghiệp thực hiện xét nghiệm Sars-CoV-2 cho tối thiểu 20% tổng số người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại