menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Minh Châu

Xử lý thế nào với khối tài sản của bà Trương Mỹ Lan trong đại án?

VKS nhận định nhà chức trách đã kê biên hàng nghìn tài sản của bị cáo Trương Mỹ Lan và đề nghị HĐXX tiếp tục làm để đảm bảo nghĩa vụ thi hành án. Tòa sẽ đưa ra phán quyết với khối tài sản này.

Hôm nay (11/4), HĐXX sẽ đưa ra phán quyết đối với bà Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và 85 bị cáo trong vụ án.

Một tháng xét xử vừa qua, lời khai của các bị cáo tại tòa; tranh tụng của VKS, luật sư, bị cáo, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đã làm rõ bản chất vụ án. Nhiều vấn đề còn tranh cãi về tội danh, thiệt hại, nghĩa vụ dân sự sẽ được tòa nhận định khi tuyên án.

Theo Dân Trí, VKS đề nghị bà Trương Mỹ Lan phải bồi thường cho Ngân hàng SCB 677.000 tỷ đồng thiệt hại và lãi phát sinh. Về điều này, luật sư bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho SCB đề nghị HĐXX xác định bà Lan và các bị cáo phải bồi thường cho ngân hàng số tiền thiệt hại tính đến ngày 5/3 (xử sơ thẩm) là hơn 760.000 tỷ đồng (hơn 482.000 tỷ nợ gốc, 277.830 tỷ lãi) và lãi phát sinh cho đến khi nào SCB thực nhận được tiền.

Luật sư cũng đề nghị tòa cho phía SCB toàn quyền khai thác, sử dụng quản lý đối với 1.166 tài sản đảm bảo cho gần 1.300 khoản vay của nhóm bà Lan và "hệ sinh thái" Vạn Thịnh Phát. Quá trình xét xử, nhiều bị cáo đã nộp tiền khắc phục hậu quả của vụ án, đề nghị tòa giao số tiền này cho SCB định đoạt; kiến nghị cơ quan chức năng tiếp tục truy tìm các tài sản có liên quan tới hành vi phạm tội của bà Lan và đồng phạm để khắc phục hậu quả vụ án.

Đối với 1.000 tỷ đồng ông Nguyễn Cao Trí chiếm đoạt của bà Lan và 5,2 triệu USD bị cáo Đỗ Thị Nhàn nhận hối lộ, luật sư cho rằng đây là tiền có nguồn gốc từ SCB và do hành vi phạm tội của người khác chiếm đoạt chứ không phải tiền riêng của bà Lan. Do đó, phía SCB đề nghị HĐXX tuyên thu hồi nhưng không sung công quỹ Nhà nước.

Quá trình điều tra, truy tố, xét xử, khối tài sản khổng lồ của bà Trương Mỹ Lan đã được tiết lộ. Bà Lan mong muốn đem hết tài sản của mình để khắc phục thiệt hại của vụ án. Đồng thời, bà bày tỏ tha thiết đề nghị HĐXX hỗ trợ giúp thu hồi nợ từ những cá nhân bên ngoài để hỗ trợ hoàn thành nghĩa vụ dân sự trong vụ án.

Khi luận tội, VKS nhận định nhà chức trách đã kê biên hàng nghìn tài sản của bị cáo Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân nên đề nghị HĐXX tiếp tục kê biên để đảm bảo nghĩa vụ thi hành án.

Cơ quan công tố cũng đề nghị tịch thu toàn bộ số tiền các bị cáo hưởng lợi, tự nguyện khắc phục thiệt hại trừ vào nghĩa vụ của bị cáo Trương Mỹ Lan.

Ngoài ra, đối với các mã tài sản đang thế chấp tại SCB, đại diện VKS đề nghị giao cho nhà băng này xử lý theo quy định pháp luật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả