menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hoài Nam

Xử lý thế nào khi xe đang chạy thì vô lăng bị khóa cứng?

Hiện tượng vô lăng ô tô bị khóa cứng, không xoay hay xê dịch được khi xe đang chạy sẽ gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho tài xế và dễ làm mất an toàn giao thông.

Đa số hiện tượng này thường xuất hiện ở những mẫu xe ô tô giá rẻ và phổ thông. Cách khắc phục đơn giản nhất là khởi động lái máy thì vô lăng tự động sẽ được mở khóa.

Trong tình huống này, tài xế cần đặt cả hai tay chắc chắn lên vô lăng vì việc điều khiển xe sẽ tốn nhiều sức lực hơn.

Tiếp đó là chọn vị trí an toàn để cho xe dừng lại và ấn đèn cảnh báo để cảnh báo những người cũng như phương tiện xung quanh biết xe của mình đang gặp vấn đề.

Tiếp theo tài xế cần kéo phanh tay, nhả vô lăng, cài số về P và tắt động cơ. Sau đó, không chạm vào vô lăng cho đến khi sẵn sàng khởi động lại động cơ.

Nếu cách xử lý trên đều không thể khắc phục được thì có thể ổ khóa vô lăng của xe bạn đã bị hư hỏng và cần thay mới ngay. Lúc đó bạn cần phải nhờ đến sự giúp đỡ của dịch vụ sửa khóa ô tô chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Xử lý thế nào khi xe đang chạy thì vô lăng bị khóa cứng?

Ảnh minh họa

Theo đánh giá của các chuyên gia, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng này là do:

Tài xế tắt động cơ ô tô: Lúc đó bơm trợ lực cũng không hoạt động nữa và dẫn đến hiện tượng vô lăng bị khóa cứng

Do tài xế cố tình xoay vô lăng vài độ sang trái hoặc phải để chỉnh lại bánh xe cho thẳng sau khi đã đỗ xe và tắt máy xe.

Tuy tính năng khóa vô lăng xe rất hữu ích trong một số trường hợp nhất định nhưng về tổng thể thì khi xảy ra hiện tượng này sẽ cản trở và gây khó khăn cho tài xế.

Vì thế, trước khi dừng/đỗ xe, tài xế cần kéo phanh tay, nhả vô lăng, cài số về P và tắt động cơ. Sau đó, không chạm vào vô lăng cho đến khi sẵn sàng khởi động lại động cơ.

Dấu hiệu nhận biết hệ thống lái gặp vấn đề

Người dùng có thể kiểm tra và phát hiện được những vấn đề liên quan đến hệ thống lái.

Với dầu trợ lực lái ở mức thấp, người dùng hoàn toàn có thể mở nắp ca pô để kiểm tra được mức độ dầu trong bình chứa bằng mắt thường.

Với dây curoa trợ lực lái bị trượt hoặc đứt, xe sẽ có tiếng kêu rít khi đề nổ hoặc khi quay vô lăng. Bên cạnh đó đèn cảnh báo trên bảng đồng hồ sẽ sáng nếu dây curoa trợ lực lái cũng là dây dẫn động máy phát điện.

Về máy bơm dầu trợ lực có vấn đề, điều này có thể làm dây curoa truyền động bị quá tải và gây ra tiếng kêu. Nếu dây curoa đã được siết chặt để khắc phục tình trạng trượt nhưng vẫn kêu thì bơm đã bị hỏng.

Còn về nguyên nhân bục ống dầu trợ lực lái, điều này sẽ xảy ra một cách từ từ vì vô lăng sẽ ngày một nặng dần. Bên cạnh đó, người dùng có thể phát hiện sự rò rỉ dầu khi bình dầu trợ lực lái dù đã tiếp đầy mà vẫn bị hao hụt theo thời gian.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả