menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phi Điệp

Xử lý nghiêm vụ Việt Á, chuyến bay giải cứu, thao túng chứng khoán và phát hành trái phiếu

Cử tri và nhân dân bày tỏ sự đồng tình với việc xử lý nghiêm khắc cán bộ sai phạm, kể cả cán bộ cấp cao trong các vụ án Việt Á, “chuyến bay giải cứu”, thao túng thị trường chứng khoán và phát hành trái phiếu trái pháp luật.

Sáng 10/10, tại Hà Nội, Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ mười bốn để cho ý kiến vào Dự thảo báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV.

Theo Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực thời gian qua tiếp tục thực hiện có hiệu quả. Cử tri và nhân dân bày tỏ tin tưởng vào quyết tâm của Đảng, Nhà nước đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công tác đấu tranh PCTN, tiêu cực.

Cử tri và nhân dân bày tỏ sự đồng tình ủng hộ, đánh giá rất cao việc kiên quyết xử lý theo kỷ luật Đảng, kỷ luật Nhà nước đối với các tập thể, cá nhân vi phạm trong thời gian gần đây, đặc biệt là đối với những người giữ cương vị cao trong bộ máy ở cả Trung ương và địa phương. Như việc xử lý các ông Nguyễn Thanh Long (nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế), Chu Ngọc Anh (nguyên Chủ tịch Hà Nội, nguyên Bộ trưởng Bộ KH&CN), Phạm Xuân Thăng (nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương)…

Các cơ quan chức năng cũng tiếp tục chỉ đạo rất quyết liệt việc điều tra, truy tố, xét xử công khai các vụ án tham nhũng lớn, cả trong khu vực Nhà nước và khu vực tư nhân. Xử lý nghiêm khắc cán bộ sai phạm, kể cả cán bộ cấp cao trong các vụ án nâng khống giá kit xét nghiệm COVID-19 tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á; vụ án “đưa và nhận hối lộ” khi tổ chức các chuyến bay đưa người Việt Nam ở nước ngoài về nước trong đại dịch COVID-19; vụ án thao túng thị trường chứng khoán và phát hành trái phiếu trái pháp luật ở một số đơn vị; vụ việc trong công tác quản lý, nghiên cứu khoa học, đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ ở Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam và một số cơ sở đào tạo khác.

Tuy nhiên, cử tri cũng bày tỏ sự quan tâm, lo lắng khi cơ chế, chính sách pháp luật trên một số lĩnh vực còn sơ hở, bất cập, dễ bị lợi dụng để tham nhũng, tiêu cực. Một số giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực còn hình thức, hiệu quả chưa cao. Công tác phát hiện, xử lý tham nhũng ở một số địa phương, bộ, ngành chưa có sự chuyển biến rõ nét…

Cử tri và Nhân dân mong muốn Đảng và Nhà nước tiếp tục triển khai quyết liệt hơn nữa công cuộc PCTN, tiêu cực, nhất là với những cán bộ, đảng viên có chức, có quyền. Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện đồng bộ thể chế, pháp luật, đồng thời tổ chức thực hiện có hiệu quả các quy định của Đảng, Nhà nước để không thể tham nhũng.

Cử tri đề nghị Nhà nước sớm hoàn thành việc điều tra để đưa ra xét xử các vụ án tham nhũng, làm rõ trách nhiệm quản lý nhà nước của các cấp ngành và người đứng đầu trong các dự án lớn bị thua lỗ, gây thất thoát.

Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị Chính phủ sớm thực hiện lộ trình cải cách tiền lương phù hợp với tình hình phát triển của xã hội và tình hình tăng giá. Đề nghị Bộ GD&ĐT có giải pháp quyết liệt để giải quyết dứt điểm tình trạng thay sách giáo khoa gây tốn kém, lãng phí, khó khăn cho giáo viên và học sinh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại