Xử lý nghiêm cá nhân để xảy ra trộm cắp, chiếm đoạt của khách tại các sân bay
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu đơn vị xem xét trách nhiệm và xử lý nghiêm các cá nhân để xảy ra sai phạm trộm cắp,chiếm đoạt tài sản của hành khách trong quá trình làm thủ tục hàng không cho hành khách.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan về việc thực hiện công tác an ninh, tăng cường phòng chống mất cắp tại các cảng hàng không, sân bay.
Theo đó, nhằm duy trì và thực hiện nghiêm công tác an ninh hàng không (ANHK), tăng cường phòng chống mất cắp tại các cảng hàng không, sân bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu đơn vị xem xét trách nhiệm và xử lý nghiêm các cá nhân để xảy ra sai phạm trong quá trình làm thủ tục hàng không cho hành khách.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng HKQT Nội Bài chủ trì, phối hợp với các đơn vị rà soát, đánh giá hệ thống camera giám sát ANHK tại khu vực đảo băng chuyền hành lý ký gửi đang khai thác, thống nhất trách nhiệm lắp đặt bổ sung và trách nhiệm quản lý, khai thác hệ thống camera để bảo đảm ANHK và phòng chống mất cắp đối với hành lý ký gửi tại khu vực này.
Kiểm tra an ninh tại sân bay quốc tế Nội Bài
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không chủ trì phối hợp với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất tại cảng để rà soát, đánh giá hệ thống camera giám sát ANHK trong quy trình phục vụ hành lý; bổ sung kịp thời những vị trí còn thiếu, tầm quan sát bị che khuất “điểm mù”; đảm bảo khu vực băng chuyền hành lý ký gửi, khu vực phân loại hành lý ký gửi phải được kiểm soát và giám sát liên tục bằng camera giám sát ANHK hoặc do nhân viên kiểm soát ANHK trực tiếp giám sát hoặc cả hai biện pháp theo quy định.
Còn các đơn vị phục vụ mặt đất cần rà soát toàn bộ quy trình phục vụ hành khách, hành lý và biện pháp bảo đảm ANHK, phòng chống mất cắp tài sản của hành khách đi tàu bay trong phạm vi hoạt động khai thác của đơn vị. Các nhân viên check-in cần lưu ý kiểm tra nhanh hành lý ký gửi khi làm thủ tục. Nếu thấy không được khóa, lập tức thông báo cho hành khách.
Trường hợp phát hiện tồn tại, thiếu sót phải khắc phục kịp thời và bổ sung, sửa đổi chương trình, quy chế ANHK để đảm bảo tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật và phù hợp với thực tế.
Khi xảy ra vụ việc trộm cắp, chiếm đoạt tài sản của hành khách tại cảng hàng không, sân bay, các đơn vị trong ngành hàng không nhanh chóng, chủ động phối hợp hoàn thiện hồ sơ vụ việc và bàn giao cho cơ quan công an xử lý theo quy định.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận