menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Xu hướng vận động của một số nhóm ngành trong quý 4/2022 được dự báo ra sao?

Bức tranh tài chính của các doanh nghiệp niêm yết quý 3/2022 khép lại với nhiều gam màu tươi sáng. Bên cạnh đó, cũng có một vài nhóm ngành ghi nhận kết quả kinh doanh sụt giảm mạnh trước nhiều áp lực của lạm phát thế giới và động thái tăng lãi suất. Quý 4/2022, xu hướng của một số ngành sẽ ra sao?

ABS cũng dự báo xu hướng của một số ngành trong quý 4/2022. Cụ thể, ABS cho rằng những nhóm ngành hoá chất, bán lẻ, điện, nước, công nghệ thông tin sẽ duy trì hoạt động kinh doanh ổn định. Ngược lại, một số nhóm liên quan đến xuất khẩu, bất động sản, ngân hàng sẽ chịu áp lực từ nhiều yếu tố.

Ngành xuất khẩu (dệt may, thuỷ sản, gỗ,...), ABS cho rằng nhu cầu từ các thị trường xuất khẩu giảm do áp lực của lạm phát sẽ tác động tiêu cực đến kết quả kinh doanh của nhóm này trong cuối năm.

Nhóm ngành trong chuỗi bất động sản (xi măng, sắt thép, bất động sản,...): Ngoài chịu tác động của việc tổng cầu giảm do lãi suất tăng, áp lực về dòng tiền của các doanh nghiệp bất động sản sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả kinh doanh của nhóm này.

Đối với nhóm ngân hàng, ABS cho rằng room tín dụng cạn kiệt, chi phí đầu vào tăng sẽ làm giảm tốc độ tăng trưởng. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh có thể không bị tác động nhiều do ngân hàng chuyển giao cho người đi vay. Vấn đề cần lưu tâm là chất lượng tín dụng của các ngân hàng.

Ngành dầu khí, áp lực tỷ giá, lãi suất và mục tiêu kiểm soát lạm phát vẫn là những gánh nặng của ngành.

Ngành hoá chất, đỉnh lợi nhuận đã qua tuy nhiên việc tích luỹ được lượng tiền mặt lớn là lợi thế của nhóm ngành này trong thời kỳ “Cash is king”.

Ngành bán lẻ, lợi nhuận kỳ vọng duy trì hoặc không giảm quá sâu từ nền cao của quý 4/2021 nhờ các dịp mua sắm cuối năm.

Các ngành phòng thủ như điện nước, hậu cần hay công nghệ thông tin dự báo sẽ ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định trong quý 4.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại