menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Xu hướng "tìm kho báu" của bà Trương Mỹ Lan bị luật sư đề nghị xử lý

Cái gì đùa một chút thì vui, nhưng đụng đến đại án thì không còn là chuyện vui nữa.

Những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao với trào lưu "tìm kho báu" xuất phát từ một đoạn clip ghi lại lời khai của bà Trương Mỹ Lan trong phiên tòa xét xử vụ án tại TP.HCM. Trong clip, khi được hỏi về số tiền 673 ngàn tỷ đồng, bà Lan trả lời rằng số tiền đó "đang ở ngoài biển".

Câu nói này đã được nhiều người dùng mạng "chế" thành các hình ảnh, video hài hước về việc đi "tìm kho báu". Tuy nhiên, luật sư của bà Trương Mỹ Lan đã lên tiếng đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng đối với những người tham gia vào trào lưu này.

Theo luật sư Giang Hồng Thanh, trào lưu "tìm kho báu" đã xuyên tạc lời khai của bà Trương Mỹ Lan, gây ảnh hưởng đến uy tín của bà và phiên tòa.

"Tôi nhận thấy tất cả các bị cáo và những người tham gia tố tụng khác đều có thái độ tôn trọng, hợp tác với HĐXX, VKS và các đơn vị nghiệp vụ tham gia phiên tòa", luật sư của bà Lan nêu trong đơn.

Tuy nhiên sau phiên tòa sơ thẩm, xuất hiện đoạn clip lồng ghép, xuyên tạc hội thoại giữa Chủ tọa phiên tòa và bà Trương Mỹ Lan. Đoạn clip đó đến nay đã tạo cơn sốt, thậm chí đã trở thành viral (lan truyền), tạo trend (xu hướng) tìm kiếm trên các nền tảng mạng xã hội…"

Để ngăn chặn những tác động xấu tiếp tục xảy ra cho người dân và xã hội, luật sư Giang Hồng Thanh đề nghị các cơ quan xác minh, điều tra làm rõ hành vi vi phạm, xử lý nghiêm người thực hiện hành vi để răn đe và phòng ngừa chung, tránh những trường hợp tương tự có thể xảy ra trong tương lai.

Luật sư đề nghị các cơ quan chức năng xác minh, điều tra và xử lý nghiêm những người vi phạm.

Bên cạnh đó, luật sư Giang Hồng Thanh cũng đề nghị Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử yêu cầu các cá nhân và tổ chức gỡ bỏ clip "tìm kho báu" khỏi các nền tảng mạng xã hội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả