menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Xu hướng thương mại điện tử năm 2024 sẽ thay đổi ra sao?

Ngành Thương mại điện tử là một ngành có sự đổi mới liên tục. Và khi nhìn về tương lai phía trước, ngành này sẽ phải sẵn sàng cho nhiều đổi mới hơn nữa. Từ trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa đến sự tích hợp liền mạch giữa bán lẻ ảo và thực tế. Vậy xu hướng thương mại điện tử năm 2024 sắp tới đây có những chuyển biến như thế nào? Hãy cùng Adsplus tìm hiểu ngay trong nội dung bài viết sau đây nhé!

Diễn biến xu hướng thương mại điện tử năm 2024

Thời đại của Dark social

Dark social là thuật ngữ dùng để chỉ các cuộc trò chuyện trực tuyến không được theo dõi bởi các công cụ đo lường truyền thống. Các cuộc trò chuyện này có thể diễn ra trên các nền tảng trò chuyện riêng tư như WhatsApp, Facebook Messenger, WeChat,… hoặc qua email, tin nhắn văn bản.

Dark social là một kênh truyền thông quan trọng trong thương mại điện tử. Theo một nghiên cứu của ShareThis, dark social chiếm khoảng 84% lưu lượng truy cập của các doanh nghiệp thương mại điện tử. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp thương mại điện tử chỉ có thể theo dõi và đo lường một phần nhỏ trong tổng số tương tác của họ với khách hàng. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tận dụng xu hướng thương mại điện tử tương lai này:

  • Khám phá những điều vô hình: Áp dụng các công cụ có khả năng theo dõi những chia sẻ nội dung ẩn này.
  • Tăng cường khả năng chia sẻ: Làm cho sản phẩm của bạn trở nên hấp dẫn khi chia sẻ trên các kênh riêng tư.
  • Thúc đẩy cộng đồng: Thành lập các nhóm hoặc cộng đồng riêng tư để duy trì cuộc trò chuyện và thu thập phản hồi có giá trị.

Xu hướng tăng trưởng Q-Commerce

Một xu hướng thương mại điện tử khác sắp xuất hiện trong 2024 là Q-commerce. Còn được gọi là thương mại nhanh. Được thúc đẩy bởi Amazon Prime Now và những công ty sáng tạo khác, Q-commerce đang cách mạng hóa cách thức phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng.

Khái niệm này rất đơn giản: giao hàng nhanh chóng và thuận tiện, đôi khi chỉ trong vài phút. Xu hướng này đã thu hút được sự chú ý do nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng về việc tiếp cận hàng hóa ngay lập tức.

Khi xu hướng này ngày càng thu hút, nhiều doanh nghiệp dự kiến sẽ thực hiện các bước như hợp tác với các dịch vụ giao hàng địa phương. Đồng thời đầu tư vào dịch vụ hậu cần chặng cuối để cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và hiệu quả.

Xu hướng mua sắm trực tuyến bằng giọng nói

Mua sắm trực tuyến bằng giọng nói là một hình thức mua sắm trong đó người tiêu dùng sử dụng giọng nói của họ để tương tác với các thiết bị điện tử. Từ đó có thể tìm kiếm sản phẩm, đọc thông tin sản phẩm và đặt hàng.

Mua sắm trực tuyến bằng giọng nói đang ngày càng trở nên phổ biến. Đặc biệt là khi các công nghệ giọng nói trở nên tinh vi hơn. Theo một nghiên cứu của Statista, thị trường mua sắm trực tuyến bằng giọng nói dự kiến sẽ đạt 136,8 tỷ USD vào năm 2025.

Để thích ứng với xu hướng thương mại điện tử bằng giọng nói đang gia tăng, hãy xem xét tối ưu hóa các trang thông tin sản phẩm của bạn cho các lệnh tìm kiếm bằng giọng nói phổ biến. Dưới đây là một số lời khuyên:

  • Hiểu cách diễn đạt của khách hàng: Tìm kiếm bằng giọng nói thường mang tính trò chuyện. Đảm bảo mô tả sản phẩm của bạn phản ánh phong cách này.
  • Triển khai đánh dấu lược đồ: Đánh dấu lược đồ cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm cho các công cụ tìm kiếm. Cải thiện khả năng hiển thị của bạn cho tìm kiếm bằng giọng nói.
  • Tập trung vào SEO địa phương: Nhiều tìm kiếm bằng giọng nói mang tính địa phương. Chẳng hạn như truy vấn “gần khu vực của tôi”. Tối ưu hóa nội dung cho vị trí của bạn có thể tăng khả năng hiển thị của bạn trong các tìm kiếm này.

Duy trì và tận dụng sự tự động hóa

Tự động hóa sẵn sàng trở thành một yếu tố quan trọng trong thị trường thương mại điện tử. Hiện tại, 61% công ty trên toàn thế giới đã sử dụng một số loại phần mềm và công cụ tự động hóa. Dự kiến sẽ có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào tự động hóa hơn trong năm tới.

Đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử, tự động hóa trải dài từ tự động hóa tiếp thị đến kho bãi và hơn thế nữa. Đó là một lựa chọn tuyệt vời vì nó giúp nhân viên giải phóng thời gian và nguồn lực cho công việc quan trọng hơn.

Ưu tiên tính bền vững

Đây không hẳn là một xu hướng mới của thương mại điện tử năm 2024. Ngày càng nhiều công ty sẽ phải phát triển các sáng kiến xoay quanh tính bền vững. Các nghiên cứu cho thấy các cửa hàng ưu tiên khí hậu đã đạt được mức tăng trưởng nhanh hơn 5,8 lần và chứng kiến tỷ lệ chuyển đổi của họ tăng 20%.

Một trong những cách thể hiện tính bền vững dễ dàng là sử dụng bao bì bền vững. Cho dù đó là bao bì thân thiện với môi trường. Hay sử dụng các nhà cung cấp đặt khí hậu lên hàng đầu. Việc tìm cách bền vững hơn sẽ là một xu hướng quan trọng trong tương lai.

Tư duy ưu tiên thiết bị

Ưu tiên thiết bị di động trong thương mại điện tử là một chiến lược quan trọng mà các doanh nghiệp cần thực hiện. Từ đó có thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Xu hướng thương mại điện tử năm 2024 là ưu tiên thiết bị di động. Theo một nghiên cứu của Statista, doanh số thương mại điện tử di động dự kiến sẽ đạt 4.923 tỷ USD vào năm 2025. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp cần đảm bảo rằng trang web và ứng dụng di động của họ được thiết kế tốt và thân thiện với người dùng.

Bên cạnh đó, việc duy trì sự ưu tiên dành cho thiết bị trong thương mại điện tử mang lại sự tiện lợi cho người tiêu dùng. Họ có thể mua sắm trực tuyến mọi lúc, mọi nơi, ngay cả khi họ đang ở ngoài đường. Điều này khiến thương mại điện tử di động trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho nhiều người.

Hơn nữa, với thiết bị di động người tiêu dùng ở các khu vực nông thôn hoặc xa xôi cũng có thể truy cập thương mại điện tử thông qua điện thoại di động của họ.

Xu hướng cá nhân hóa trong thương mại điện tử

Cá nhân hóa trong xu hướng thương mại điện tử năm 2024 đã trở thành một nhu cầu. Bằng chứng là 76% người mua ưu tiên những thương hiệu cung cấp thông tin liên lạc phù hợp. Nhưng vấn đề không phải là quá phức tạp hóa mọi thứ. Thường là những cử chỉ đơn giản như email phù hợp, mã giảm giá tùy chỉnh hoặc những liên lạc cá nhân khác sẽ tạo nên sự khác biệt.

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Cả trải nghiệm của khách hàng trước khi mua và sau khi mua đều đóng vai trò then chốt trong việc xác định tỷ lệ thành công của một doanh nghiệp trực tuyến. Việc tuyển dụng những người bán hàng thành thạo trong việc điều hướng khách hàng trong suốt hành trình bán hàng có thể giảm thiểu mọi lo ngại tiềm ẩn mà họ có thể gặp phải. Các vấn đề cần tập trung vào trong quá trình thử nghiệm người dùng bao gồm:

  • Lời kêu gọi hành động
  • Độ dài của quá trình thanh toán
  • Thông tin được yêu cầu trên trang thanh toán
  • Tin nhắn
  • Luồng trang sản phẩm

Tận dụng trợ lý AI

Trong kinh doanh, hiện các chatbot đang được tận dụng khá nhiều. Họ bắt đầu như những phần bổ sung trang web đơn giản, thú vị. Ở thời điểm hiện tại, chatbot đã là một phần không thể thiếu trong tương tác với khách hàng. Nó thu hẹp khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng, cho dù họ ở đâu trên thế giới.

Tuy nhiên, sức mạnh của AI không chỉ giới hạn ở cuộc trò chuyện. Nó đang cách mạng hóa việc quản lý hàng tồn kho. Đồng thời hợp lý hóa các quy trình sắp xếp lại. Và về cơ bản trở thành một hậu phương mà mọi chủ sở hữu thương mại điện tử đều mong muốn trước đó.

Thực tế tăng cường để trực quan hóa việc mua hàng

Một trong những nhược điểm lớn nhất của thương mại điện tử là khách hàng không thể dùng thử sản phẩm trước khi mua. Hành vi tiêu dùng điển hình cho thấy mọi người hài lòng hơn khi họ có thể chạm, cảm nhận và thử một món đồ trước khi đầu tư vào nó.

Trên các website thương mại điện tử, trải nghiệm này gần như mất đi. Tuy nhiên công nghệ luôn đi trước một bước. Với công nghệ thực tế tăng cường, bạn có thể tạo ra trải nghiệm mua sắm phong phú. Nơi người mua hàng có thể tương tác với sản phẩm trước khi mua.

Lời kết

Tương lai của thương mại điện tử chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi. Cho dù bạn là một doanh nhân hay đang làm việc tại một công ty thương mại điện tử. Điều quan trọng là bạn phải theo dõi kịp thời những thay đổi trong bối cảnh thương mại điện tử. Hãy cố gắng thu thập càng nhiều thông tin càng tốt về lĩnh vực thương mại điện tử. Từ đó bạn sẽ có được lợi thế trước đối thủ cạnh tranh.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại