menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Csg Tuyen Pro

Xu hướng thị trường tuần tới

Chỉ số VNI đã tạo đáy ngắn hạn thành công tại vùng quanh 1.200 điểm và đây sẽ là hỗ trợ mạnh cho thị trường trong vài tuần tới. Kháng cự gần nhất tại 1.300 đang là thử thách đầu tiên trong quá trình hồi phục từ đáy ngắn hạn.

Các thông tin vĩ mô trong và ngoài nước không có gì mới lạ, đã và đang thẩm thấu vào giá cổ phiếu. Uỷ ban chứng khoán làm trong sạch bộ máy, loại bớt những tiêu cực làm giá, đứng trên pháp luật qua đó nâng cao uy tín của thị trường chứng khoán để tiến dần đến thế giới minh bạch.

Bộ tài chính siết chặt trái phiếu doanh nghiệp không tài sản đảm bảo tránh trường hợp đổ vỡ nghiêm trọng đã xảy ra tại Trung Quốc. Trong ngắn hạn thị trường tài chính nói chung, chứng khoán nói riêng sẽ khó khăn đôi chút nhưng tốt cho dài hạn, liệu pháp sốc rất kịp lúc để tránh thảm họa cho nền kinh tế.

Cuộc hành quân của Nga, cường quốc quân sự số 2 thế giới tưởng chừng đánh gục Ukraina chỉ trong 3 ngày nhưng đã kéo dài hơn 3 tháng chưa tới đâu. Thất bại của Nga là điều dễ hiểu khi không thể dùng vũ khí hạng nặng, không tấn công dân thường… Chủ yếu dùng tâm lý để áp đảo đối phương nhưng tiếc thay chiến tranh du kích của Ukraina rất hiệu quả.

Về cơ bản, chiến tranh sẽ không có người thắng, cuối cùng chỉ là hai bên ngồi vào bàn đàm phán để kết thúc sự thất bại cho cả hai mà thôi. Nga không đạt được mục đích ban đầu là áp đảo hoàn toàn để cảnh cáo phương Tây. Ukraina thiệt hại nặng nề về kinh tế và cần hàng thập kỷ để phục hồi.

Cuộc chiến xa xôi ít ảnh hưởng tới Việt Nam, có chăng chính là tình trạng giá dầu thế giới đang tăng rất mạnh và tiến dần đỉnh cao năm 2014. Giá xăng dầu tăng khiến chi phí tăng theo và lạm phát cao. Tuy nhiên có vẻ nó chưa phải là thảm hoạ tới kinh tế, cao nhưng chưa có gì đáng lo ngại.

Tất nhiên giá dầu cao thì nhóm được hưởng lợi nhất chính là GAS, BSR…

Trong thời gian tới thị trường rơi vào trạng thái loanh quanh tích luỹ, ít biến động mạnh trừ vĩ mô thế giới bất ổn (khả năng này không cao). Nhóm cổ phiếu lớn sẽ ít biến động vì xu thế tăng đã gãy và dòng tiền vẫn đang bị rút khỏi thị trường. Trong lúc này sóng sẽ mạnh tại những cổ phiếu nhỏ, những nhóm ngành kinh doanh đột biến hoặc hưởng lợi từ vĩ mô.

Nhóm thuỷ sản (VHC, ANV…) đang là tâm điểm của thị trường, tiếp theo là dầu khí (GAS, BSR…) đang dần nổi lên muốn tìm lại ánh hào quang. Vận tải, cảng biển (HAH, VSC, GMD… ) vẫn cố gắng duy trì sức nóng. Nhóm hoá chất, phân bón (DGC, DPM, DCM…) thu hút được cả dòng tiền của khối ngoại.

Vài cổ phiếu thuộc nhóm nặng mông trong VN30 có tiềm năng tăng trưởng tốt đã hồi phục và nhăm nhe vượt đỉnh cũ (MWG, PNJ, FPT…).

Khả năng cao trong tuần tới chỉ số VNI sẽ biến động trong vùng 1250 - 1300, dòng tiền xoáy mạnh vào những cổ phiếu có sức bật tốt nhưng thanh khoản toàn thị trường vẫn sẽ ở mức thấp.

Kết luận đầu tư: hãy đặt cược vào những con ngựa khỏe nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Csg Tuyen Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
3 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại