menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Csg Tuyen Pro

Xu hướng thị trường tuần 27/6 - 1/7

Sau khi áp sát vùng đáy cũ, chỉ số VNI đã bật tăng trở lại với thanh khoản khớp lệnh thấp nhất kể từ tháng 11/2020 cho thấy bên bán đang dần cạn kiệt, thị trường đã sẵn sàng xác lập vùng đáy quanh 1162 điểm. Chưa đầy đủ tín hiệu nhưng có thể nói thị trường đang tạo mô hình 2 đáy tương đối rõ ràng.

Xác suất tạo đáy trung hạn tại vùng 1160 lên tới 80%, lúc này chỉ cần bên mua nhiệt tình hơn chút ít là có thể làm chủ cuộc chơi. Thị trường tạo đáy sẽ giúp tâm lý ổn định hơn, bên bán không còn hoảng sợ, chỉ số VNI sẽ tìm được điểm cân bằng nhưng rất khó để nói liệu thị trường có tăng mạnh hay không.

Rất nhiều cổ phiếu (SSI, MBB, VPB… ) đang có mô hình tạo đáy, đó là sự phân kỳ giữa đường đi của giá và MACD - giá tạo mô hình đáy sau thấp hơn đáy trước nhưng MACD tạo mô hình đáy sau cao hơn đáy trước. Khi xuất hiện sự phần kỳ trên thường là dấu hiệu tạo đáy, tất nhiên có những lúc gặp xu hướng giảm mạnh thì phân kỳ rất lâu nhưng giá vẫn cứ giảm.

Tóm lại, có đến 80% thị trường tạo đáy trung hạn, rất nhiều cổ phiếu có mô hình tạo đáy. Bắt đáy không đơn giản nhưng ai thích tham chiến thì đây là thời điểm đáng để cân nhắc.

Những ai thích an toàn thì xem xét nhóm ngân hàng (MBB, TCB…), ưa mạo hiểm thì nhóm chứng khoán (SSI, VCI…). Đu theo mấy bạn tay lông thì (DPM, DGC…). Cân lệnh với khối ngoại thì cân nhắc HPG.

Nhóm cổ phiếu nổi tiếng nhất hiện nay, lấy đi bao nhà cửa của nhiều nhà đầu tư là nhóm bất động sản thì quá khó để nhận định về mặt cơ bản. 80% mang tính đầu cơ làm giá quá mạnh, thế nên chỉ dành cho dân cờ bạc chính hiệu. Nhảy vào nhóm này hoặc đi Mẹc S hoặc xe bọc thép có chấn song cửa sổ…

Kết luận đầu tư: thị trường có đến 80% tạo đáy thành công tạo vùng giá 1160, đã có thể ra khơi đánh bắt. Những ai nhát gan muốn an toàn thì cứ rong chơi bia bọt chờ xu hướng rõ ràng hơn hãy tham chiến - rừng xanh còn đó lo gì thiếu củi.

P/s: bắt đáy trong xu hướng giảm chưa bao giờ là dễ dàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Csg Tuyen Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại