menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mr Đạt Hệ thống đầu tư FIN68 Pro

Xu hướng thị trường trong quý 4 và Nhóm cổ phiếu tiêu biểu

Xu hướng thị trường trong quý 4 và Nhóm cổ phiếu tiêu biểu

Xu hướng thị trường trong quý 4 và Nhóm cổ phiếu tiêu biểu

Xu hướng thị trường trong quý 4 và Nhóm cổ phiếu tiêu biểu

Xin chào anh chị, hôm nay mình sẽ chia sẻ góc nhìn của mình về thị trường trong những tháng cuối năm.

Để hiểu rõ hơn chúng ta nhìn lại lịch sử của thị trường chứng khoán sau khi đạt đỉnh những năm 2018 thì thị trường cần ít nhất 2 năm để hồi phục, tạo sóng đi lên. Trong thời gian đó chúng ta chứng kiến một giai đoạn đi ngang rất lâu, hơn 1 năm trong năm 2019, sau đó rơi mạnh vào đầu năm 2020 va tao đáy đi lên từ tháng 04/2020.

Ở giai đoạn hiện tại chúng ta thấy động lực tăng mạnh của thị trường gần như không nhiều khi nhóm cổ phiếu chủ lực là nhóm Ngân hàng vẫn năm trong xu hướng giảm giá sau thời gian dài tăng mạnh với kỳ vọng về lợi nhuận có phần kém khả quan hơn trong thời gian tới khi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid.

Các nhóm cổ phiếu thế vai cũng không thể gồng gánh được thị trường khi cũng đã tăng một nhịp khá dài (như thép, chứng khoán).

Gần như nhóm ngành lớn thì chỉ còn Dầu khí là chưa tăng nhiều, nhưng vốn hóa của nhóm ngành này cũng không thực sự quá lớn so với phần chung còn lại của thị trường và đây là nhóm phụ thuộc rất lớn vào giá dầu thế giới, nên xu hướng cũng rất khó nhận biết.

=> Kịch bản trong thời gian tới theo mình xu hướng chính vẫn là đi ngang tích lũy quanh biên độ 1300điểm (hoặc thấp hơn 1250) điểm đến 1400 điểm.

CƠ HỘI ĐẦU TƯ:

Cơ hội đầu tư trong thời gian tới sẽ đến từ các nhóm cổ phiếu riêng lẻ được lợi từ chính sách vĩ mô:

1. Nhóm Xuất khẩu:

1.1. Nhóm thép: mình xếp nhóm thép vào nhóm xuất khẩu vì giời động lực tăng trưởng mạnh của nhóm này đến từ xuất khẩu, ngoài ra cũng được lợi từ hoạt động đầu tư công, danh mục gồm các cái tên (HPG, HSG, NKG).

1.2. Dệt may: Dệt may do ảnh hưởng bởi dịch nên xuất khẩu trong những tháng qua chưa thực sự quá lớn, Nhưng trong nhóm này thì mình lưu ý đến cổ phiếu GIL đơn vị cung cấp hàng hóa cho amazon.

1.3. Nhóm thủy sản: Nhờ tình hình dịch bệnh tại Mỹ và Châu âu kiểm soát tốt, nên xu hướng giá nhóm ngành thủy sản có xu hướng tăng lên trong thời gian tới: Điển hình VHC

1.4. Nhóm cảng biến được lợi từ tình hình xuất nhập khẩu tăng mạnh: GMD HAH VSC

1.5. Ngành cao xu: Nền kinh tế hồi phục, nhu cầu về ngành này hồi phục, được lợi về thuế quan có DRC.

1.6. Gạch đá, gỗ: VCS, PTB

2. Nhóm ngành bán lẻ: Hồi phục tốt sau dịch: MWG và DGW

3. Nhóm khu công nghiệp: Nhu cầu Hồi phục sau dịch KBC LHG

4. Nhóm đầu tư công: Hoạt động giải ngân đầu tư công những tháng cuối năm sẽ thường mạnh mẽ hơn cũng như hỗ trợ nền kinh tế hồi phục sau dịch các mã đang lưu ý: PLC, DHA.

5. Nhóm ngành công nghệ ít bị ảnh hưởng bởi dịch: FPT

6. Nhóm ngành Điện nước: NT2 POW TDM BWE

7. Nhóm dầu khí: Khả quan nhất GAS.

8. Nhóm BDS: Được hưởng lợi từ chính sách cung tiền, tập trung những doanh nghiệp có quỹ đất lớn như: DIG, IJC, NTL (HDG và HDC tăng khá nóng nên tạm thời HOLD chưa vội giải ngân mới).

Trên đây là một số nhóm ngành và cổ phiếu tiêu điểm trong thời gian tới mọi người có thể xem xét, lựa chọn thời điểm mua phù hợp.

Anh chị comment bổ sung thêm các nhóm ngành tiềm năng thêm nhé.

Nếu bài viết, nội dung video hay, bổ ích các bạn nhớ like, follow mình nhé để đón đọc các bài viết mới hay hơn, chất lượng hơn.

Để nhận tư vấn chi tết hơn vui lòng liên hệ Mr Đạt 0922204688 hoặc đăng ký tại link: tuvan.fin68.vn để tham gia group tư vấn và chia sẻ chi tiết các cơ hội đầu tư.

Trân trọng!





Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mr Đạt Hệ thống đầu tư FIN68 Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả