menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quan Sơn

Xu hướng làm việc từ xa kết thúc

Cuộc cách mạng làm việc từ xa được cho là bắt đầu kết thúc khi Zoom yêu cầu nhân viên phải đến văn phòng ít nhất hai ngày một tuần.

"Chúng tôi tin cách tiếp cận hỗn hợp, tức yêu cầu nhân viên sống gần văn phòng phải có mặt tại công ty là cách hiệu quả nhất để tương tác với nhóm, mang lại hiệu quả làm việc tốt nhất cho công ty", Business Insider dẫn lời người phát ngôn của Zoom.

Xu hướng làm việc từ xa đã bùng nổ trong đại dịch với sự vươn lên của các nền tảng họp học trực tuyến, nổi bật nhất là Zoom. Khi đó, giới chuyên gia cho rằng hình thức này sẽ tiếp tục kéo dài kể cả khi Covid-19 kết thúc.

Tuy nhiên, sau khi đại dịch qua đi, hàng loạt công ty công nghệ đã yêu cầu nhân viên trở lại văn phòng, lần lượt từ bán thời gian đến toàn thời gian. Sự thay đổi của Zoom - thành trì cuối cùng của cuộc cách mạng làm việc từ xa - đã tạo sự chú ý lớn. Với công cụ của mình, Zoom đóng vai trò quan trọng trong xu hướng làm việc mà không cần đến văn phòng.

Năm 2020, công cụ kết nối online của Zoom phổ biến đến mức người dùng đã lấy tên công ty để mô tả một cuộc họp trực tuyến. Cổ phiếu Zoom tăng ít nhất 6 lần khi hàng triệu người mắc kẹt tại nhà và doanh số bán hàng của công ty tăng vọt. Nhưng đến 2021, doanh thu nền tảng tăng trưởng chậm lại, giá cổ phiếu lao dốc khiến giá trị của Zoom giảm ít nhất 100 tỷ USD.

Năm nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp yêu cầu nhân viên trở lại văn phòng và dịch vụ phòng họp trực tuyến của Zoom cũng dần bị người dùng lãng quên.

Trước đó, một khảo sát do công ty thực hiện chỉ ra 43% người lao động tin làm việc linh hoạt không phải đặc quyền cơ bản. 70% nói họ sẽ cân nhắc rời chuyển việc nếu công ty không cho phép làm việc linh hoạt.

Tuy nhiên giờ đây, mọi thứ đã thay đổi. Khủng hoảng kinh tế lan rộng khắp thế giới, làn sóng thất nghiệp càn quét từ công ty khởi nghiệp đến các tập đoàn lớn. Người lao động phải cạnh tranh nhau để giữ được công việc của mình trong khi các công ty ngày càng đưa ra những yêu cầu khắt khe hơn. Các tài liệu tiếp thị cho thấy giờ đây ưu tiên của người lao động là tiền lương chứ không phải yêu cầu được làm việc từ xa.

Huế Nguyễn (theo Business Insider)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại