menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trọng Nhân Pro

Xu hướng làm việc 4 ngày/tuần

Khác với quan điểm của vị cá mập nào đó là, “Đi làm không nên về trước 7 giờ tối, vậy là quá sớm,” một số doanh nghiệp đã bắt đầu xu hướng làm việc 4 ngày mỗi tuần.

Nhưng mô hình không như bạn nghĩ. Đây là những gì mình tổng kết được sau khi nói chuyện với vài bạn ở Úc, Mỹ và Anh.

1. Xu hướng giảm giờ làm việc, làm việc từ xa và làm việc 4 ngày/tuần là có thật, nhưng không phải vị trí nào cũng vậy.

2. Nó dựa trên nguyên lý Pareto, 80% năng suất đến từ 20%. Hãy nghĩ lại lúc bạn đang ở văn phòng, đa số thời gian chỉ ngồi trước máy tính nhưng đầu óc thì bay bổng ở đâu đó. Bạn làm việc nhưng không hiệu quả chút nào.

3. Đối với những ngành sáng tạo, trí óc hay kỹ thuật thì quy luật 20/80 càng rõ. Vì đa số ý tưởng chỉ xuất hiện trong vài phút, mất vài tiếng thực hiện, và thời gian còn lại ngồi không suy ngẫm hoặc giả vờ làm việc.

4. Họ phân theo khối lượng công việc. Ví dụ, bạn là người viết SEO, một tuần có KPI là phải viết [ví dụ] 20 bài cho sản phẩm. Nếu bạn làm nhanh hơn thì nghỉ, chậm hơn thì làm tiếp. Nhưng đa số sẽ làm xong trước thời hạn.

5. Sự chuyển đổi từ 5 ngày thành 4 ngày cũng vậy. Cũng chừng đó lượng công việc nhưng bạn phải làm nhanh và hiệu quả hơn.

Quay lại Việt Nam, nơi còn nhiều công ty bắt nhân viên phải đi làm vào thứ 7, thì nên suy ngẫm là điều đó có đáng không? Nhân viên tuy có mặt ở công ty nhưng đầu óc họ đang ở bãi biển hay Đà Lạt. Cho nên đi làm cũng như không. Đã vậy còn tốn thêm tiền xăng.

Từ đó chúng ta có thể thấy sự khác biệt về tư duy quản lý nhân sự giữa Việt Nam và Mỹ Âu. Một bên quản bằng giám sát và thời gian, còn một bên đánh giá bằng hiệu suất.

Ví dụ như mình, vì làm hiệu quả nên có thể gánh 1.5 đến 2 việc cùng lúc. Cho nên đừng bắt nhân viên đốt thời gian ở công ty một cách vô ích.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Trọng Nhân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

11 Yêu thích
4 Bình luận 18 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại