menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Xu hướng lạm phát tiêu dùng của Mỹ tiếp tục giảm trong tháng 3

Chỉ số giá tiêu dùng giảm nhiều hơn dự kiến ​​vào tháng 3, cung cấp bằng chứng mới cho thấy áp lực tăng giá đã lên đến đỉnh điểm và lạm phát vẫn đang trên đà giảm tốc hơn nữa trong những tháng tới. Chỉ số cốt lõi của CPI đã cho thấy một chỉ số chắc chắn hơn, nhưng điều này có vẻ như là một ngoại lệ khi được xem xét trong bối cảnh có một loạt các chỉ số lạm phát thay thế.

Hãy bắt đầu với những con số chính thức từ Bộ Lao động. CPI tiêu đề trong các điều khoản hàng năm giảm mạnh xuống 5,0%, giảm so với tốc độ 6,0% của tháng Hai. Sự sụt giảm đánh dấu mức tăng chậm nhất trong gần hai năm. Mục tiêu lạm phát 2% của Fed vẫn chưa đạt được trong thời gian ngắn hạn, nhưng tiến độ đang tiếp tục để tiến gần hơn đến mục tiêu đó. Báo trước là chỉ số CPI cơ bản tăng nhẹ, mà Fed ưu tiên như một thước đo tốt hơn về xu hướng lạm phát

Xu hướng lạm phát tiêu dùng của Mỹ tiếp tục giảm trong tháng 3

Lạm phát cơ bản đã tăng 5,6% trong tháng 3 so với mức của một năm trước, tăng từ mức 5,5% trước đó. Mức tăng mạnh hơn một chút đánh dấu lần đầu tiên sau sáu tháng, thước đo lạm phát này tăng lên. Dữ liệu chắc chắn hơn về lạm phát cơ bản mang lại cho Cục Dự trữ Liên bang nhiều cơ hội hơn để tăng lãi suất một lần nữa tại cuộc họp FOMC tiếp theo vào ngày 3 tháng 5. Khi viết bài này, các hợp đồng tương lai của quỹ Fed đang định giá với xác suất gần 70% cho việc tăng ¼ điểm ở mức cuộc họp đó.

Mặc dù tốc độ hàng năm của lõi mạnh hơn một chút, một số biện pháp lạm phát thay thế cho thấy áp lực định giá tiếp tục giảm bớt. Mức trung bình của năm chỉ số này (xem danh sách bên dưới), cộng với chỉ số tiêu đề tiêu chuẩn và chỉ số CPI cơ bản, trên cơ sở hàng năm cho thấy một mức tăng nhẹ hơn nữa vào tháng 3 và do đó, xu hướng giảm có vẻ sẽ tiếp tục. (Năm chỉ số CPI thay thế, được công bố bởi các ngân hàng Dự trữ Liên bang Atlanta và Cleveland, là: CPI cốt lõi, CPI cốt lõi cố định, CPI trung bình, CPI linh hoạt và CPI cốt lõi linh hoạt.)

Xu hướng lạm phát tiêu dùng của Mỹ tiếp tục giảm trong tháng 3

Để có cái nhìn rõ ràng hơn về cách tất cả bảy chỉ số lạm phát đang phát triển theo xu hướng hàng năm, biểu đồ tiếp theo bên dưới theo dõi độ lệch của mức trung bình trong một năm. Xu hướng tiêu cực dai dẳng gần đây ngụ ý rằng xu hướng lạm phát sẽ giảm bớt hơn nữa trong những tháng tới.

Xu hướng lạm phát tiêu dùng của Mỹ tiếp tục giảm trong tháng 3

Lạm phát cơ bản nhẹ hơn cũng được dự kiến ​​trong những tháng tới dựa trên mô hình tổng thể của CapitalSpecator.com.

Xu hướng lạm phát tiêu dùng của Mỹ tiếp tục giảm trong tháng 3

Một lý do khác để kỳ vọng lạm phát sẽ giảm bớt hơn nữa là nguồn cung tiền tiếp tục giảm mạnh. Ví dụ, sự trượt giá thực tế (đã điều chỉnh theo lạm phát) trong cơ sở tiền tệ cho thấy tốc độ thay đổi giá cả hàng năm sẽ tiếp tục đối mặt với áp lực giảm giá mạnh.

Xu hướng lạm phát tiêu dùng của Mỹ tiếp tục giảm trong tháng 3

Một trở ngại đối với dự báo lạm phát thấp hơn là sự gia tăng gần đây trong kỳ vọng của người tiêu dùng, dựa trên một mô hình được phát triển bởi Cleveland Fed. Theo những con số này, sự sụt giảm gần đây trong kỳ vọng của công chúng về giá đã hồi phục vừa phải. Vẫn còn quá sớm để nói đây là tiếng ồn hay một sự dịch chuyển kéo dài lên phía trên. Nhưng nếu những con số này, cùng với dữ liệu khảo sát về triển vọng của người tiêu dùng, tăng cao hơn trong những tháng tới, thì sự thay đổi này có thể sẽ củng cố quyết tâm của Fed trong việc đứng về phía các quyết định chính sách diều hâu.

Xu hướng lạm phát tiêu dùng của Mỹ tiếp tục giảm trong tháng 3

Thành Hưng

______________________________________________________________________________

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương. Với nhiều ưu điểm như: Mua bán 2 chiều, T0, miễn lãi margin ... Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Link nguồn FB: https://www.facebook.com/hungcomodity

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại