menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hùng Dũng

Xu hướng kinh doanh ban đêm nở rộ

Tại TP. Hồ Chí Minh hiện nay, bên cạnh hệ thống cửa hàng tiện lợi 24 7 của nhiều thương hiệu bán lẻ, xu hướng kinh doanh ban đêm đang phát triển mạnh mẽ, mở thêm một kênh mua sắm, dịch vụ tiện lợi, đáp ứng nhu cầu của không ít người tiêu dùng làm việc, vui chơi giải trí về đêm.

Cô Nguyễn Hoàng Hà, chủ chuỗi quán cà phê 24/24 Thức cho biết, quan niệm kinh doanh ban đêm tại TP. Hồ Chí Minh đã xuất hiện khá lâu, song trước đây thường chỉ là những quán ăn khuya, dành cho người lao động về đêm hay giới văn nghệ sĩ, giới trẻ… Ngoài ra, định kiến về hình thức sống, làm việc, ăn uống đi lại xuyên đêm khiến người ta nghĩ đến một môi trường phức tạp, thế nên ít người chọn kinh doanh ban đêm.

Tuy nhiên, hiện nay câu chuyện đã khác. Bây giờ kinh doanh ban đêm (từ 18 giờ tối - 5 giờ sáng) tại các quận trung tâm thành phố (quận, 3, 4, 7, 10…) đã nhộn nhịp hơn, đa dạng hơn, với không chỉ quán cà phê, mà còn cả shop thời trang (thường mở cửa đến 12 giờ) và phần lớn là hàng ẩm thực. Các quán này thường kinh doanh theo truyền thống của gia đình từ 15 - 20 năm trước, tại các phố ăn đêm, chợ đêm. Tất nhiên, thị trường ban đêm, nhất là càng về khuya (sau 0 giờ) sẽ không tấp nập, nhộn nhịp như ban ngày, nhưng vẫn có sự sôi nổi ấm cúng, có nét hấp dẫn rất riêng biệt.

Cô Nguyễn Thị Hà, phục vụ quán cho biết, quán đã mở trên 15 năm và ngày càng mở rộng (hiện đã thêm 4 quán) và ngày càng bán khuya do nhu cầu khách ăn khuya ngày càng đông, hiện giờ quán thường đóng cửa lúc 3 giờ sáng.Dạo một vòng khu vực quận 1 - trung tâm thành phố, là nơi có không khí kinh doanh đêm nhộn nhịp nhất, thì ngoài chợ đêm Bến Thành bắt đầu từ 18 giờ và kết thúc tầm 1 giờ đêm, còn có nhiều hàng quán mở đến 4 - 5 giờ sáng. Ở quán ăn truyền thống, có Hủ tiếu Nam Vang Nhân quán (Nguyễn Trãi), đến 12 giờ đêm vẫn tấp nập người ăn, tại đây có đủ mọi thành phần khách hàng, ngoài ra còn rất nhiều khách du lịch đi theo gia đình.

Hay tại quán cháo sườn Bà Hào (đường Trần Khắc Chân) mở cửa từ 17 giờ - 5 giờ sáng, là hàng ăn đêm khá nổi tiếng, có tuổi trên 15 năm và dù chỉ bán cháo nhưng thực đơn ngày càng phong phú để phục vụ khách đêm. Tuy nhiên, hiện việc kinh doanh đêm nhộn nhịp nhất tập trung vào các quán cà phê, có nơi bán kèm thức ăn nhẹ hay các quán chè, xôi mà chủ quán phần lớn là người trẻ.

Cô Lê Thanh Diệp, chủ quán chè đường Lý Tự Trọng (quận 1) cho biết, cô chọn mở̉ quán kinh doanh đêm là do có nhiều bạn làm việc tại các nhà hàng, quán bar, khách sạn trong khu vực trung tâm. Ban đầu, chỉ là một góc nhỏ bán cà phê mang đi, sau đó cô tăng thêm vài món xôi chè, điểm tâm dành cho khách quen. Nhưng lượng khách cứ ổn định dần, nên hiện tại quán chè có trên 100 loại chè, bán xuyên đêm từ 1 giờ chiều đến sáng. Với số vốn ban đầu (đắt nhất là tiền thuê mặt bằng) chỉ 150 triệu, rồi tăng thêm 300 triệu sau một năm bắt đầu có lãi. Hiện Thanh Diệp đang định mở thêm chi nhánh tại đường Nguyễn Trãi (quận 5).

Rất đa dạng loại hình kinh doanh đêm được giới trẻ lựa chọn và mạnh dạn đầu tư, nhưng quán cà phê đêm hiện đang chiếm lĩnh thị trường, nên cũng bắt đầu có sự cạnh tranh nhất định. Một số quán có chỗ ngủ, có không gian làm việc, đọc sách riêng… hay có cả phòng VIP dành cho giới trẻ khá giả muốn tụ tập thâu canh.

Khi ngành du lịch bắt đầu lên kế hoạch mở rộng thị trường đêm, tận dụng khai thác nguồn khách du lịch, thì rất nhiều người ở TP. Hồ Chí Minh đã bắt tay vào kinh doanh ban đêm, tận dụng cơ hội khai thác phân khúc còn nhiều tiềm năng này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại