menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Thị Trương

Xu hướng gạch ốp cho năm 2023

Cho dù được sử dụng ở khu vực nào, gạch có thể tạo điểm nhấn cá tính và phong cách cho không gian. Nếu những năm trước thiết kế gạch chỉ giới hạn ở các hình dạng khuôn cắt bánh quy với tông màu đơn sắc là trắng và xám, thì năm 2023 dự đoán các kiểu gạch mới táo bạo sẽ được ưa chuộng hơn.

Gạch ngói thủ công

Gạch thủ công đã trở nên nổi tiếng vào năm 2019 với cơn sốt gạch zellecte và không có bằng chứng nào cho thấy xu hướng này sẽ sớm chậm lại. Loại gạch này có kiểu dáng được cá nhân hóa hơn để tôn vinh tay nghề thủ công và quy trình sản xuất. Các biến thể tự nhiên về màu sắc và kết cấu giúp tăng thêm kích thước cho bất kỳ không gian nào.

Xu hướng gạch ốp cho năm 2023

Gạch có độ bóng cao

Gạch có độ bóng cao là một cách tuyệt vời để làm cho không gian sáng hơn vì chúng phản chiếu ánh sáng một cách tự nhiên. Dự đoán trong năm 2023, chúng ta sẽ thấy rất nhiều người lựa chọn gạch có độ bóng cao để giúp tạo hiệu ứng ấm áp, chiếu sáng trong nhà bếp cũng như phòng tắm. Tông màu kim loại hoặc các điểm nhấn bằng kim loại trong gạch cũng có thể phản chiếu ánh sáng để trang trí lung linh, mang lại cảm giác đặc biệt và đẹp mắt trong không gian gia đình.

Hoa văn trang trí

Màu sắc và hoa văn đậm đang là xu hướng trong thiết kế nhà ở hiện nay. Trang trí bằng gạch có thể mang tính minh họa, biến một bức tường thành một tác phẩm nghệ thuật. Gạch có hoa văn có thể trở thành tiêu điểm thị giác, trong khi các màu trung tính hơn có thể giữ cho gạch không trở nên rối rắm hoặc quá chói mắt. Nếu không muốn dùng toàn bộ bức tường, hãy chọn một bức tường có điểm nhấn nhỏ để làm nổi bật bản in trang trí hoặc khảm và sử dụng gạch đơn giản có màu hoặc hình dạng bổ sung cho không gian còn lại.

Xu hướng gạch ốp cho năm 2023

Gạch đá tự nhiên

Thiết kế biophilic (thiết kế ưa sinh học) đã trở nên phổ biến trong vài năm qua và nó sẽ không sớm lỗi mốt. Khi nói đến xu hướng gạch ốp lát, các chuyên gia đồng ý rằng nhiều người sẽ tiếp tục ưu tiên gạch đá tự nhiên làm từ các vật liệu như đá granit, đá phiến, đá cẩm thạch và đá vôi. Những viên gạch này không chỉ có độ bền vượt thời gian, tinh xảo mà còn bền và dễ bảo trì.

Gạch có họa tiết

Gạch có họa tiết và ba chiều, đôi khi được gọi là gạch xúc giác, cũng được thiết lập để trở nên bùng nổ vào năm 2023. “Gạch trang trí, có họa tiết có thể tạo ra hiệu ứng điêu khắc cho những bức tường ấn tượng và ấn tượng về mặt thị giác,” Barnard nói. Đó là cách dễ dàng để thêm sở thích trực quan và chiều sâu cho căn phòng mà không cần quá lạm dụng màu sắc hoặc hoa văn nếu đó không phải là sở thích của bạn. Thêm vào đó, có rất nhiều kết cấu khác nhau để lựa chọn. Các thiết kế hình học và kim loại cũng đang là xu hướng.

Xu hướng gạch ốp cho năm 2023

Gạch đơn sắc

Gạch kẻ caro có độ tương phản cao là một sự lựa chọn vượt thời gian, nhưng Stephanie Agne - người sáng lập và nhà thiết kế chính tại Golden & Pine lại nghĩ rằng những tông màu đơn sắc và trầm cho mẫu gạch cổ điển này đang là sự mong đợi vào năm 2023. Đối với những người thích sử dụng bảng màu trung tính nhưng vẫn muốn thử một thứ gì đó mới mẻ và khác biệt thì xu hướng mới nổi này là một điều thú vị để thử.

Backsplash

Backsplash là phần phía sau bồn rửa hoặc bếp. Bề mặt này dùng để bảo vệ không cho dầu mỡ dính trực tiếp lên tường. Các nhà thiết kế cho rằng backsplash sẽ có thể trở thành một xu hướng lớn vào năm 2023. Trong khi nhà bếp được thiết kế theo truyền thống xung quanh tủ hoặc mặt bàn, sự mong đợi ngày càng được tập trung vào backsplash vì lợi ích của nó đem lại.

Xu hướng gạch ốp cho năm 2023

Hình dạng độc đáo

Khi liên tục đón nhận các lựa chọn thiết kế táo bạo, nhà thiết kế nội thất Katie Simpson tại Mackenzie Collier Interiors dự đoán rằng gạch có hình dạng độc đáo sẽ thịnh hành vào năm 2023. “Thay vì chọn gạch hình chữ nhật cổ điển, tôi thấy nhiều người nghiêng về các hình dạng ngộ nghĩnh hơn,” cô ấy nói./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại