menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Xu hướng du lịch 'tỉnh nhiều, bớt say' gây sốt toàn cầu

Thay vì "xõa" hết mình trong những chuyến du lịch, nhiều người đang chọn lối nghỉ dưỡng "tỉnh táo" để đảm bảo sức khỏe thể chất - tinh thần, năng suất công việc và cuộc sống.

Một người từng nghiện rượu nặng sống tại châu Á chia sẻ trên CNBC Travel rằng chuyến du lịch "không cồn" thực sự rất có lợi. Nó giúp anh có nhiều thời gian tăng cường sức khỏe thay vì phải chịu cảm giác rời giường trong chếnh choáng vì trận say đêm hôm trước.

Xu hướng "du lịch tỉnh táo" cũng dẫn đến sự gia tăng của các loại bia rượu không cồn và cocktail xuất hiện trên thực đơn của các quán bar, nhà hàng trên khắp thế giới. Một số quán bar thậm chí chỉ còn bán đồ uống không có cồn.

Các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội về các chủ đề như “chuyến đi không rượu bia”, “du lịch tỉnh táo” và “kỳ nghỉ không rượu bia” cũng đang gia tăng 205% trên X (trước đây là Twitter), YouTube, Reddit và Tumblr trong 6 tháng qua, theo Công ty theo dõi xu hướng mạng xã hội Sprout Social.

Ngoài ra, số lượng người đăng bài về xu hướng này tăng 186%, kéo theo lượt tương tác, thảo luận tăng gần gấp đôi trong thời gian này.

Thống kê trên nền tảng TikTok cho thấy xu hướng "du lịch tỉnh táo" được người khá nhiều người thảo luận. Các cuộc trò chuyện đạt đỉnh vào tháng 6 vừa qua khi bắt đầu mùa du lịch hè, chủ yếu từ người dùng mạng xã hội ở Mỹ, Vương quốc Anh, Canada, Nam Phi và Australia.

Xu hướng du lịch 'tỉnh nhiều, bớt say' gây sốt toàn cầu

Tuy nhiên, "du lịch không cồn" cũng vướng không ít tranh cãi. Có 30% tương tác tiêu cực về xu hướng này trên mạng xã hội.

Theo bảng xếp hạng mới của công ty bảo hiểmInsureMyTrip, có rất nhiều điểm phục vụ cho khách du lịch muốn cắt giảm hoặc không dùng đồ uống có cồn. Trong đó bao gồm: Nepal, Morocco, Costa Rica, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Jordan, Hy Lạp, Ấn Độ, Itlay, Indonesia.

6/10 quốc gia trong số đó nằm ở châu Á, Nepal đứng đầu vì có nhiều hoạt động đi bộ đường dài và các kỳ nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe có giá rẻ, trung bình 584 USD cho mỗi kỳ nghỉ (mức giá rẻ nhất theo nghiên cứu của InsureMyTrip).

Maroc xếp hạng số 2, nơi này được thúc đẩy bởi nền văn hóa uống ít rượu của dân số Hồi giáo Sunni. Maroc còn có các công viên quốc gia được đánh giá cao, với nhiều khu vực động vật hoang dã và những chuyến đi bộ tuyệt đẹp để tận hưởng.

Costa Rica đứng thứ 3 - quốc gia duy nhất ở Bắc Mỹ lọt vào danh sách top 10. Nơi này tập trung vào du lịch "chữa lành", từ trải nghiệm bãi biển và rừng nhiệt đới đến sức khỏe sinh thái. Đây là điểm đến thu hút du khách muốn cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần.

Hy Lạp xếp hạng số 5. Theo dữ liệu, người dân Hy Lạp trung bình uống hơn 7 lít rượu mỗi năm, cao hơn nhiều so với người dân Jordan – quốc gia đứng thứ 7 trong danh sách – những người uống ít hơn một chai bia mỗi năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả