menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Xu hướng du lịch nghỉ dưỡng ‘chữa lành’ lên ngôi

Xu hướng nghỉ dưỡng chữa lành (Reboot Retreats) được dự đoán không chỉ thống trị trong năm 2024 mà sẽ còn có phủ sóng trong những năm tiếp theo.

Xu hướng du lịch nghỉ dưỡng chữa lành là gì?

Xu hướng nghỉ dưỡng chữa lành (Reboot Retreats) được dự đoán không chỉ thống trị trong năm 2024 mà sẽ còn có phủ sóng trong những năm tiếp theo. Xu hướng này giống như một “liều thuốc tinh thần” chữa lành cho mỗi người trong cuộc sống hiện đại, khuyến khích du khách “ngắt kết nối” khỏi những công việc bận rộn và áp lực mỗi ngày để dành thời gian kết nối lại với chính mình. Nghỉ dưỡng chữa lành không chỉ giới hạn ở việc nghỉ ngơi; nó còn mở ra cánh cửa để du khách khám phá và học hỏi thêm những phong tục và văn hóa mới để mang đến những thay đổi tích cực trong cuộc sống hằng ngày.

Xu hướng du lịch nghỉ dưỡng ‘chữa lành’ lên ngôi

Theo khảo sát của Booking, một số xu hướng nổi bật thuộc nhóm xu hướng nghỉ dưỡng "chữa lành" như sau:

Kỳ nghỉ tập trung vào giấc ngủ: 67% người tham gia khảo sát cho biết họ cảm thấy hứng thú với những kỳ nghỉ tập trung cho giấc ngủ trong năm 2024.

Kỳ nghỉ lãng mạn cho “hội” độc thân: 62% du khách Việt Nam độc thân chia sẻ rằng họ sẽ dành thời gian trong kỳ nghỉ của mình để tìm kiếm một mối tình hay người yêu mới. Mặt khác, 38% cho biết họ muốn dùng thời gian đi du lịch để chữa lành tổn thương sau khi chia tay.

Kỳ nghỉ riêng tư cho các bậc phụ huynh: 66% phụ huynh trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương bày tỏ rằng mong muốn một chuyến du lịch riêng tư để dành thời gian ở một mình và kết nối với bản thân.

Gợi ý 5 điểm đến lý tưởng cho nghỉ dưỡng "chữa lành" tại Việt Nam

Hội An

Xu hướng du lịch nghỉ dưỡng ‘chữa lành’ lên ngôi

Ánh sáng rực rỡ của những chiếc đèn lồng cùng với không gian kiến trúc phố cổ với màu sắc cổ kính là một phép cộng hấp dẫn về văn hóa và tinh thần đối với du khách khi đến với Hội An. Ở “thành phố vàng” này có nhiều khu nghỉ dưỡng mang lại sự thư giãn, an yên và thực hành chánh niệm, như vừa tập yoga, vừa ngắm vẻ đẹp của sông Thu Bồn trong khoảnh khắc bình minh ló dạng, trải nghiệm liệu pháp spa lấy cảm hứng từ y học cổ truyền Việt Nam, hay học trà đạo.

Đà Lạt

Xu hướng du lịch nghỉ dưỡng ‘chữa lành’ lên ngôi

Với thời tiết mát mẻ, dễ chịu và không gian nên thơ, Đà Lạt là điểm đến hoàn hảo cho những buổi tập thiền chánh niệm hay yoga phục hồi. Tận hưởng cảm giác thoải mái khi tạm thoát khỏi cái nóng miền nhiệt đới và đắm chìm trong các liệu trình trị liệu chuyên nghiệp kết hợp nguyên liệu tự nhiên được sản xuất tại địa phương như cà phê, hoa atiso, hoặc khám phá miền quê xinh đẹp của Đà Lạt bằng xe đạp.

Phú Quốc

Xu hướng du lịch nghỉ dưỡng ‘chữa lành’ lên ngôi

Đảo Phú Quốc đích thật là thiên đường cho những người yêu thiên nhiên và muốn dành thời gian chăm sóc sức khỏe. Từ những bãi biển yên tĩnh, tách biệt với đám đông đến các “thiên đường nghỉ dưỡng”, ở Đảo Ngọc có vô số chương trình cải thiện thể chất, yoga, thiền định, liệu pháp spa thải độc giữa không gian biển trời tuyệt đẹp dành cho những ai muốn có một kỳ nghỉ tái tạo năng lượng.

Ninh Bình

Xu hướng du lịch nghỉ dưỡng ‘chữa lành’ lên ngôi

Mang đặc trưng của miền quê Bắc Bộ, Ninh Bình thu hút du khách muốn tìm đến một nơi bình dị và có thể hòa mình vào thiên nhiên. Vùng đất có địa hình núi đá vôi độc đáo nổi tiếng với những con sông dịu dàng và các ngôi làng truyền thống mang đến khung cảnh lý tưởng cho hành trình chăm sóc sức khỏe. Thả mình vào từng phút giây bình yên mỗi sớm thức giấc với một tách cà phê ấm nóng, tịnh tâm với những hoạt động thiền hay yoga dưới tán cây xanh, và “yêu chiều” bản thân với những bài massage truyền thống.

Mộc Châu

Xu hướng du lịch nghỉ dưỡng ‘chữa lành’ lên ngôi

Thiên nhiên Mộc Châu được ưu ái với cảnh núi non ngàn trùng cùng điểm nhấn là những đồi chè xanh bát ngát. Đây là nơi du khách hòa mình vào văn hóa địa phương và tận hưởng nhịp sống chậm một cách trọn vẹn. Từ những buổi tập yoga vào sáng sớm, tìm hiểu thêm về các lễ hội truyền thống và tín ngưỡng dân gian, khám phá những thác nước ít người biết và hít thở bầu không khí của núi rừng Tây Bắc, Mộc Châu thanh lọc cả tinh thần, thể chất và tâm hồn cho những tín đồ du lịch dừng chân tại đây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả