menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quang

Xu hướng đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng ở châu Á

“Người dân châu Á ngày càng chú trọng đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng” - đó là nhận định của hầu hết các chuyên gia trong một cuộc hội thảo toàn cầu gần đây về chủ đề BĐS.

Họ nhận định rằng, trong một vài thập kỷ tới, khi mà sự bùng nổ dân số không còn khủng khiếp như hiện nay và người dân sẽ ngày càng có ý thức được về sự hưởng thụ thì đây chính là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến mô hình chi tiêu, mô hình chất lượng thực cuộc sống của thế hệ trẻ ở châu Á.

Trong thời gian tới, người dân châu Á sẽ ngày càng đầu tư vào chất lượng sống của mình bằng việc đầu tư vào sở hữu căn nhà thứ hai tại các khu nghỉ mát để nghỉ dưỡng theo phong cách mà họ cho là họ xứng đáng được hưởng thụ.

Theo phong kiến, người dân châu Á về già thường ở cùng con cháu dù có là mấy thế hệ. Tuy nhiên, xu hướng cho thấy ngày nay người già châu Á không còn mong đợi quá nhiều về tuổi già vẫn ở cùng con cháu của họ nữa. Họ có nhu cầu hạn chế vượt ra ngoài ngoài an ninh con cháu và ý thức hơn về việc độc lập về già. Các trạm nghĩ dưỡng trước đây chỉ thấy ở châu Âu, châu Mỹ thì ngày nay nhiều quốc gia ở châu Á đã phát triển mô hình này.

Xu hướng đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng ở châu Á

Tầng lớp mới giàu ở châu Á, trong đó có Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc và gần đây nhất là Việt Nam có sự bùng nổ về nhu cầu tận hưởng môi trường sinh thái, các dịch vụ cá nhân, phương tiện giải trí chất lượng cao, chơi golf, chèo thuyền và thích nghỉ dưỡng ở khu sinh thái đẹp. Những nhu cầu này được đã được các nhà phát triển BĐS khám phá và nắm bắt được để từ đó tạo ra dạng BĐS sang trọng, đa mục đích ở các thành phố và các điểm đến khu nghỉ mát trong khu vực.

Chính vì thế, có nhiều chuyên gia cho rằng ở châu Á, việc đầu tư phát triển BĐS sang trọng, sinh thái vẫn rất tiềm năng và đang ngày càng được ưu tiên ưu tiên chú trọng. Ưu tiên lựa chọn loại BĐS sang trọng và sinh thái như biệt thự và khu nghỉ mát được chú trọng hơn nhiều so với đầu tư vào những hàng hóa khác như các loại xe sang trọng Lamborghini, Ferrari, Aston Martin…

Xu hướng đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng ở châu Á

Theo thống kê, ngày nay người dân châu Á, trong đó có Việt Nam thường thuê khách sạn 5 sao (điều mà trước đây chỉ thấy người nước ngoài thuê) hoặc mua biệt thự nghỉ mát để kéo cả gia đình để cùng nhau hưởng thụ trong những kỳ nghỉ hè hoặc dịp nghỉ khác. Giấc mơ sở hữu tàu thuyền hoặc những chiếc xe sang trọng chỉ là số ít mà thôi. Đối với một số đại gia châu Á, sở hữu một du thuyền cũng có nghĩa là họ có thể giải trí và tăng thêm giá trị của mình đối với khách hàng và đối tác kinh doanh, cũng như cơ hội hưởng thụ cho chính gia đình của họ. Xu hướng này so với phương Tây khá chậm chạp. Tuy nhiên, không hẳn là không có, cũng có nhiều nhà giàu mới nổi mua sắm du thuyền và chơi xe loại sang, song họ vẫn chỉ là chiếm số ít. Giá trị của du thuyền giảm dần theo thời gian và cũng có khi thay đổi nên hiện nay có rất ít người dân châu Á thiên về xu hướng này. Rõ ràng, số tiền dư dả của họ ngày càng có xu hướng nghĩ tới BĐS hơn. Và chính vì thế, BĐS nghĩ dưỡng ở châu Á chắc chắn sẽ rất thịnh vượng trong thời gian tới.

Hai năm trở lại đây dòng vốn đầu tư nước ngoài vào châu Á tăng cao. Dòng vốn này được dự báo sẽ tăng đột biến hơn khi có chiến tranh thương mại của một số quốc gia đứng đầu thế giới. Việc dòng vốn đầu tư từ nước ngoài tăng sẽ thúc đẩy nhu cầu đầu tư vào BĐS công nghiệp và dân dụng, tạo ra sức cầu rất lớn cho BĐS, trong đó có BĐS nghỉ dưỡng. Việt Nam cũng được đánh giá là điểm đến được đánh giá rất đáng tin cậy của nhà đầu tư.

Về phía các nhà đầu tư cũng có xu hướng dịch chuyển, đặc biệt là các nhà đầu tư Nhật Bản. Theo thống kê, các nhà đầu tư Nhật Bản vốn quen đầu tư mạnh vào công nghiệp nhưng giờ họ có xu hướng chuyển sang BĐS nghỉ dưỡng. Chính vì thế, các nhà phát triển BĐS đã đến lúc cần quan tâm đến đối tượng khách cao cấp, chất lượng cao chứ không phải tập trung vào đối tượng “ăn xổi” như nhiều năm trước đây.

Xu hướng đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng ở châu Á

Thế giới ngày càng có xu hướng “ăn chơi hưởng thụ” nên dòng BĐS cao cấp là điều người ta hướng tới. Tuy nhiên, số lượng giao dịch không khả quan như kỳ vọng bởi tại các quốc gia châu Á, vẫn có nhiều rào cản làm giảm khả năng hứng thú đầu tư của những ông chủ lớn.

Các chuyên gia nhận định rằng, so với các kênh đầu tư như là ngoại tệ, vàng, chứng khoán thì đầu tư vào BĐS, đặc biệt tại châu Á, vẫn đầy tiềm năng và đang ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư. Đa phần những khách hàng quyết định mua căn nhà thứ hai này đều là nhà đầu tư nội địa và có khả năng chi trả bằng tiền mặt.

Người Trung Quốc, Hong Kong và Macau có tâm lý đầu tư BĐS rất giống với người Việt Nam là thích gửi vốn vào nhà đất, đặc biệt là BĐS nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc thủ tục pháp lý tại các quốc gia châu Á có phần phức tạp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại