menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Xong TikTok, Tổng thống Trump muốn gây sức ép với “gã khổng lồ” Alibaba?

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho biết ông có thể gây áp lực lên nhiều công ty Trung Quốc khác hơn nữa như gã khổng lồ công nghệ Alibaba (BABA.N) sau khi ông ra lệnh cấm TikTok.

Khi được hỏi tại một cuộc họp báo rằng liệu có những công ty cụ thể nào khác thuộc sở hữu của Trung Quốc mà ông đang xem xét để áp đặt lệnh cấm tiếp theo, chẳng hạn như Alibaba? Tổng thống Trump trả lời nhanh chóng: “Chà, chúng tôi đang xem xét những công ty khác”.

Tổng thống Trump đã gây áp lực lên các công ty do Trung Quốc sở hữu, chẳng hạn như tuyên bố cấm ứng dụng video ngắn TikTok tại Mỹ.

Ông đã ra lệnh cho công ty Trung Quốc là chủ sở hữu của Tiktok - ByteDance vào thứ Sáu rằng công ty này buộc phải thoái vốn hoạt động của TikTok tại Mỹ trong vòng 90 ngày, đây là nỗ lực mới nhất nhằm gia tăng áp lực lên Trung Quốc do lo ngại về sự an toàn của dữ liệu cá nhân mà Tiktok xử lý.

Tổng thống Trump, người đã thay đổi mối quan hệ thương mại Mỹ-Trung, biến nó trở thành chủ đề trọng tâm trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, đã chỉ trích mạnh mẽ Trung Quốc vì lý do an ninh và thương mại trong khi cũng ca ngợi việc nước này mua các sản phẩm nông nghiệp như đậu nành và ngô như một phần của thỏa thuận thương mại đạt được vào cuối năm ngoái.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại