menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Ngọc Huyền

Xiaomi đưa ra lý do rất thuyết phục để tháo ốp lưng khỏi smartphone

Mọi người đều muốn smartphone của mình tồn tại lâu nhất có thể, và đó là lý do tại sao những chiếc ốp lưng được sinh ra.

Ốp lưng rất hữu ích để bảo vệ smartphone tồn tại trong thời gian dài. Nhưng với Xiaomi, một nhà sản xuất smartphone phổ biến trên thế giới đã chỉ ra lý do khiến người dùng nên tháo ốp lưng khỏi điện thoại.

Xiaomi đưa ra lý do rất thuyết phục để tháo ốp lưng khỏi smartphone

Nhiều người xem ốp lưng là cần thiết để bảo vệ smartphone.

Trong một bài báo đăng về các quy trình cải thiện pin từ Xiaomi và được ghi nhận bởi PhoneArena, việc tháo ốp lưng sẽ giúp cải thiện hiệu suất của pin trên smartphone. Theo quan điểm của thương hiệu Trung Quốc, vấn đề sạc pin khi có ốp lưng liên quan đến việc chúng giữ nhiệt, vì vậy mặc dù ốp lưng giúp bảo vệ thiết bị nhưng chúng có thể gây hại cho quá trình sạc do vấn đề về nhiệt.

Điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả các ốp lưng smartphone đều cách nhiệt tốt và điều này có nghĩa là có thể xảy ra hiện tượng quá nhiệt. Kết quả là nó có thể dẫn đến tốc độ sạc chậm hơn, làm pin bị xuống cấp. Để ngăn chặn điều này xảy ra, lời khuyên là hãy tháo nắp ra để tản nhiệt. Sau khi sạc xong, người dùng nên dùng ốp lưng trở lại để bảo vệ smartphone khỏi trầy xước và rơi rớt.

Mặc dù quy trình này được cho là sẽ cải thiện tuổi thọ pin nhưng dự kiến ​​​​nhiều người dùng sẽ không tuân theo bởi xét cho cùng, việc tháo ốp lưng có thể khó khăn trong cuộc sống hàng ngày, thậm chí là khó chịu đối với một số người dùng.

Xiaomi đưa ra lý do rất thuyết phục để tháo ốp lưng khỏi smartphone

Nhưng Xiaomi cho rằng đó là cách gây ảnh hưởng đến tuổi thọ pin khi sạc.

Cũng trong bài báo do Xiaomi đăng tải, một số điểm được nhấn mạnh để giúp việc sạc pin trở nên thiết thực hơn, bao gồm sạc trong môi trường mát mẻ hoặc tránh sử dụng smartphone trong khi sạc. Tuy nhiên, có một lưu ý nổi bật về một quy trình mà rất có thể người dùng hay thực hiện, đó là liên quan đến việc sử dụng cổng USB để sạc smartphone thay vì ổ cắm thông thường.

Đó là điều thường xảy ra với người dùng làm việc với máy tính, nơi họ có thể dùng cổng USB trên máy tính để kết nối với dây sạc điện thoại, tuy nhiên Xiaomi gợi ý một câu rất đơn giản: đừng làm điều đó. Tốc độ sạc từ máy tính không thể so sánh với các phương pháp sạc truyền thống và có thể gây hại cho hiệu suất pin trong tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả