Xiaomi đang thu lãi nhiều hơn từ điện thoại
Quý 3/2019, mảng kinh doanh smartphone của Xiaomi có được lợi nhuận gộp tăng là do hãng đã tận dụng được việc có nhiều thương hiệu con.
Mới đây, Xiaomi đã công bố kết quả kinh doanh quý III/2019 của mình. Theo đó trong quý vừa qua, doanh thu của hãng đạt khoảng 7,65 tỷ USD, tăng 3,3% so với quý trước và tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Điểm đặc biệt trong công bố kết quả kinh doanh lần này là doanh thu mảng smartphone của Xiaomi đã giảm 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo số liệu từ Canalys, trong quý vừa qua hãng đã bán được 32,1 triệu điện thoại, xếp thứ 4 toàn cầu về số lượng điện thoại xuất xưởng.
Xiaomi cho biết, dù doanh thu mảng điện thoại giảm do thị trường smartphone Trung Quốc suy giảm nhưng lợi nhuận từ sản phẩm này vẫn được cải thiện với biên lợi nhuận gộp trong Quý III đã tăng lên mức 9%. Giá trung bình điện thoại Xiaomi bán ra thị trường cũng đã tăng 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trước đây Xiaomi thường duy trì mức lợi nhuận thấp, thậm chí 0% với điện thoại.
Tại thị trường Trung Quốc, số liệu của Counterpoint cho thấy, ngoại trừ Huawei vẫn là hãng dẫn đầu toàn bộ thị trường, toàn bộ các hãng điện thoại khác ở nước này đều có lượng bán giảm.
Tính đến hết 30/9, số lượng các thiết bị Internet vạn vật (không bao gồm smartphone và laptop) của hãng trên toàn cầu đã đạt 213 đơn vị, tăng 62% so với năm ngoái.
Xiaomi cũng trở thành hãng tivi có số tivi xuất xưởng lớn lớn nhất Trung Quốc trong quý vừa qua và xếp thứ 5 thế giới. Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn chưa được hãng phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.
Mảng dịch vụ Internet của Xiaomi đang mang lại tỷ lệ lợi nhuận tới 37,2%.Trong khi Huawei bị Mỹ cấm vận, thì Xiaomi vẫn có thể phát triển các công nghệ. Họ còn rất tự hào với mô hình kinh doanh bán thiết bị giá trung bình và rẻ cho khách hàng và từ đó khiến khách hàng trả thêm tiền cho các dịch vụ trên Internet của Xiaomi.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận