menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sói Già Vndirect Pro

Xếp hạng tín nhiệm: Fitch Ratings nâng hạng Việt Nam lên ‘BB+’, với triển vọng “ổn định”

Fitch Ratings đã nâng Xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành ngoại tệ dài hạn (IDR) của Việt Nam lên 'BB+', từ 'BB', với triển vọng "Ổn định".

Việc nâng hạng ghi nhận sự cải thiện vững chắc hơn về bảng cân đối tài khóa của Chính phủ Việt Nam cũng như dòng vốn FDI mạnh mẽ. Fitch tin tưởng rằng những trở ngại kinh tế trong ngắn hạn trong lĩnh vực bất động sản, nhu cầu toàn cầu suy yếu sẽ khó có thể ảnh hưởng đến triển vọng kinh tế vĩ mô trong trung hạn cùng với dư địa chính sách dồi dào sẽ góp phần kiểm soát các rủi ro trong ngắn hạn. Fitch cũng tin rằng cơ cấu nợ nước ngoài của Việt Nam vẫn an toàn vì phần lớn nợ là nợ song phương và đa phương. Điều này làm gánh nặng trả nợ nước ngoài của Việt Nam thấp hơn, từ đó hỗ trợ khả năng thanh toán.

Việc Fitch nâng xếp hạng IDR cho Việt Nam là sự ghi nhận những nỗ lực của Việt Nam trong việc duy trì ổn định kinh tế vĩ mô và tái cơ cấu thị trường tài chính.

Theo đó, xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam đang dần tiệm cận “Mức đầu tư-BBB-” sẽ giúp Chính phủ cũng như doanh nghiệp dễ tiếp cận nguồn vốn quốc tế hơn với chi phí cạnh tranh hơn. Đồng thời, điều này sẽ cải thiện hình ảnh môi trường đầu tư của Việt Nam và góp phần thu hút thêm FDI cũng như dòng vốn đầu tư vào các tài sản tài chính của Việt Nam trong tương lai. Cải thiện khả năng tiếp cận các nguồn vốn quốc tế và giảm chi phí vay sẽ tác động đáng kể đến khả năng thực hiện các kế hoạch đầy tham vọng trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng và năng lượng của Việt Nam. Sau đợt nâng hạng này, xếp hạng của Fitch cho Việt Nam đã tương ứng với tổ chức Standard & Poors (S&P) khi tổ chức này cũng xếp hạng Việt Nam BB+. Tổ chức xếp hạng lớn còn lại là Moody’s, có cách thức xếp hạng tương đối khác. Hiện tại, Moody’s đang xếp hạng Việt Nam ở mức Ba2, thấp hơn hai bậc so với mức xếp hạng đầu tư tối thiểu là Baa3.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sói Già Vndirect Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả