menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Xem trước FOMC: Lãi suất chính sách tăng cao hơn do Fed có thể chuẩn bị làm chậm tốc độ của chiến dịch ổn định giá cả

Chúng tôi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất chính sách thêm 75 điểm cơ bản lên phạm vi 3,75% -4% khi nó công bố quyết định chính sách của mình vào ngày 2 tháng 11.

Chủ tịch Fed Jerome Powell gần như chắc chắn sẽ sử dụng cuộc họp báo sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang để lưu ý rằng tại một thời điểm sẽ có ý nghĩa để làm chậm tốc độ tăng lãi suất khi ngân hàng trung ương xác định tác động chậm lại của các đợt tăng lãi suất trong quá khứ đối với thực tế. nền kinh tế. Điều này sẽ được ghép nối với nội dung của tuyên bố chính sách, trong đó Fed có thể sẽ giữ lại ngôn ngữ nói rằng "việc tăng lãi suất mục tiêu liên tục sẽ là phù hợp."

Bất chấp ý thức rõ ràng về tính liên tục sẽ được truyền đạt trong tuyên bố chính thức, bất kỳ đề cập nào về khả năng Fed làm chậm tốc độ tăng lãi suất trong cuộc họp báo gần như chắc chắn sẽ thúc đẩy việc chấp nhận rủi ro trên các thị trường tài sản sau đó. Điều đó đang được nói, tôi không mong đợi một dấu hiệu rõ ràng hơn cho thấy Fed đã cam kết tăng tốc độ chậm hơn trong cuộc họp tháng 12 tiếp theo. Thay vào đó, ngân hàng trung ương sẽ vẫn cảm thấy thoải mái với sự mơ hồ mang tính xây dựng được ngụ ý trong các tuyên bố của mình, triển vọng của Powell và sự linh hoạt trong đường lối chính sách của nó.

Tất nhiên, điều này sẽ tạo cơ hội cho FOMC tranh luận về đường lối chính sách và chúng tôi kỳ vọng mức tăng tối thiểu 50 điểm cơ bản vào tháng 12, sau đó là mức tăng 50 điểm cơ bản vào tháng 1 năm 2023 và 25 -basis-point leo núi tại cuộc họp tháng 3. Cùng với nhau, những đợt tăng này sẽ đưa lãi suất chính sách lên phạm vi 5% -5,25%, nơi chúng tôi cho rằng Fed có thể chọn tạm dừng nỗ lực khôi phục sự ổn định giá cả.

Khi thời gian của chu kỳ thắt chặt tăng lên, xác suất xảy ra bất đồng chính kiến ​​ôn hòa sẽ tăng lên. Mặc dù chúng tôi không dự đoán bất kỳ ý kiến ​​bất đồng nào trong cuộc họp FOMC vào tháng 11 sắp tới, nhưng có khả năng sẽ có một cuộc họp diễn ra trong tương lai. Rủi ro xung quanh triển vọng kinh tế xấu đi và căng thẳng tài chính toàn cầu gia tăng do chênh lệch lãi suất giữa Hoa Kỳ và các ngân hàng trung ương nước ngoài đã khiến giá trị của đồng đô la tăng cao, giá thực tế của việc nhập khẩu dầu cho những người khác tăng và chi phí của các khoản nợ bằng đô la sẽ tăng lên.

Trên thực tế, chúng tôi kỳ vọng đó sẽ là một trong những cách đặt câu hỏi chính mà Powell sẽ phải đối mặt trong cuộc họp báo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại