menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Xem bộ sưu tập "khách sạn bay" của những người giàu nhất thế giới

Sở hữu khối tài sản khổng lồ, các tỷ phú thế giới không tiếc tiền mua sắm để thỏa mãn những thú vui xa xỉ, trong đó phải kể đến máy bay riêng, hay "khách sạn bay".

Elon Musk, nhà sáng lập, CEO của Tesla

Sở hữu khối tài sản khổng lồ, Elon Musk không tiếc tiền mua sắm để thỏa mãn những thú vui xa xỉ. Một trong những thứ được nhiều tỷ phú lựa chọn là máy bay riêng, giúp tỷ phú di chuyển nhanh chóng, tiện lợi và cũng không kém phần xa hoa.

Xem bộ sưu tập "khách sạn bay" của những người giàu nhất thế giới

Theo đó, Elon Musk không chỉ sở hữu một mà có đến 2 chiếc máy bay riêng, bao gồm một chiếc Gulfstream G650ER và một chiếc Gulfstream G550. Tổng giá trị 2 chiếc máy bay này lên đến hơn 150 triệu USD.

Xem bộ sưu tập "khách sạn bay" của những người giàu nhất thế giới

Musk thường sử dụng chiếc Gulfstream G650ER để di chuyển cá nhân, còn chiếc Gulfstream G550 thường sử dụng để phục vụ cho công ty SpaceX của Musk.

Đây cũng là chiếc máy bay được 2 vị tỷ phú Jeff Bezo, nhà sáng lập, CEO của Amazon, và Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft, săn đón.

G650ER là phân khúc máy bay được Gulfstream đặc biệt chú trọng, có giá khởi điểm là 66,5 triệu USD. Đây được đánh giá là mẫu máy bay lớn nhất trên thị trường Gulfstream - với khả năng đạt độ cao 12.000 km chỉ sau 22 phút.

Xem bộ sưu tập "khách sạn bay" của những người giàu nhất thế giới

Chiếc máy bay đường dài này được trang bị 2 động cơ Rolls-Royce BR725, có sức mạnh vượt trội với tầm bay khoảng 13.890 km và tốc độ khoảng hơn 1.100 km/h. Phạm vi và tốc độ này đã giúp G650ER phá kỷ lục về chuyến bay “vòng quanh thế giới” nhanh nhất vào năm 2019, bay từ cực này sang cực kia trong chưa đầy 47 giờ đồng hồ.

Xem bộ sưu tập "khách sạn bay" của những người giàu nhất thế giới

Bên trong buồng lái là hệ thống điều khiển điện tử bằng máy tính, được thiết kế để thân thiện với người sử dụng nhất, giúp phi công theo dõi và hiểu môi trường xung quanh tốt hơn trong điều kiện tầm nhìn hạn chế. Hệ thống hỗ trợ hạ cánh của Gulfstream cũng giúp phi công không bị bay vượt quá đường băng và tăng cường tính an toàn.

Xem bộ sưu tập "khách sạn bay" của những người giàu nhất thế giới

Theo tờ Business Insider, Gulfstream G650 là chuyên cơ có cabin rộng, dài và cao nhất trong số các dòng máy bay cùng loại. Toàn bộ nội thất được làm bằng da và gỗ chất lượng cao. Toàn bộ ghế cạnh cửa sổ hoàn toàn có thể điều chỉnh và trở thành chiếc giường đơn êm ái.

Jeff Bezo, nhà sáng lập, CEO của Amazon

Giống với các đại gia khác, việc “tậu” những chiếc máy bay riêng được coi là một trong những thú vui của tỷ phú thế giới Jeff Bezo.

Jeff Bezos vừa bổ sung chiếc Gulfstream G700 vào bộ sưu tập “xe sang, xế xịn” đồ sộ của mình. Còn Elon Musk đã mua chiếc máy bay này từ năm 2022 với giá 78 triệu USD. Business Insider đã đưa tin trước đó rằng G700 vừa được Cục Hàng không Liên bang Mỹ FAA cấp phép bay vào tháng 3 và trị giá khoảng 80 triệu USD.

Xem bộ sưu tập "khách sạn bay" của những người giàu nhất thế giới

Máy bay phản lực G700 thương mại hạng sang do Gulfstream Aerospace sản xuất, được coi là một trong những máy bay phản lực tư nhân lớn nhất và tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay. Với tầm bay tối đa khoảng 13.900 km, G700 có khả năng đạt tốc độ tối đa khoảng 1.133 km/h. G700 có 20 cửa sổ toàn cảnh và cabin cực kỳ yên tĩnh với 100% không khí trong lành, được thanh lọc bằng công nghệ Plasma.

Theo dữ liệu của JetSpy, trước đó, tỷ phú Jeff Bezos hiện đang sở hữu 3 chiếc máy bay phản lực tư nhân với tổng giá trị lên tới 140 triệu USD. Một trong số đó là Pilatus PC-24, chiếc máy bay được mệnh danh “phản lực siêu linh hoạt duy nhất trên thế giới”.

Pilatus PC-24 nổi tiếng với tính linh hoạt, còn được biết đến với cái tên máy bay phản lực siêu linh hoạt duy nhất trên thế giới” nhờ khả năng hạ cánh trên đường băng ngắn và không cần trải nhựa. Chiếc PC-24 trưng bày ở EBACE trị giá khoảng 10 triệu USD, trên đuôi máy bay nổi bật bởi các hoạ tiết hình Matterhorn nổi tiếng của dãy Alps.

Tốc độ hành trình tối đa của phản lực này rơi vào 506 dặm/giờ. Mặc dù trông nhỏ bé hơn so với Gulfstream, nhưng PC-24 được thiết kế để hạ cánh linh hoạt hơn.

Bên trong chiếc máy bay đắt đỏ này được thiết kế với đầy đủ tiện nghi, đồ dùng sinh hoạt. Bên cạnh đó, nếu nằm trên ghế không thoải mái, chiếc PC-24 còn sở hữu một ghế đi văng có thể xếp thành giường. Tay vịn của mỗi chiếc ghế đều đính kèm giá đỡ cho 2 đồ uống, những chiếc bàn bật mở cho từng ghế được lắp đặt ngay dưới cửa sổ, và phía sau ghế sẽ có thêm không gian đựng đồ.

Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft

Máy bay riêng đầu tiên mà tỷ phú Bill Gates sở hữu là Bombardier BD-700 Global Express. Đây là máy bay có thể chở 19 người, trị giá khoảng 40 triệu USD. Đến nay, không rõ vị tỷ phú đã bán chiếc Bombardier BD-700 Global Express hay chưa nhưng có rất ít thông tin về máy bay này.

Xem bộ sưu tập "khách sạn bay" của những người giàu nhất thế giới

Bên cạnh đó, Bill Gates cũng đang sở hữu cho mình chiếc máy bay Gulfstream G650ER. Ông không phải chỉ có một mà có đến 2 chiếc, trị giá gần 70 triệu USD mỗi chiếc.

Trong đó, một chiếc được đăng ký tên N887WM, chiếc còn lại có tên là N194WM. Một chiếc Gulfstream G650ER có thể đã được bán hồi năm ngoái.

Dòng máy bay riêng này có thể chở từ 11-18 khách, với tầm hoạt động tối đa là 13.890km. Bên trong máy bay Gulfstream G650ER có 4 phòng làm việc, giải trí...

Xem bộ sưu tập "khách sạn bay" của những người giàu nhất thế giới

Điều ấn tượng của dòng máy bay này là không gian rộng rãi, tiện nghi thoải mái mang đến trải nghiệm tuyệt vời. Ghế da có thể chuyển đổi thành giường. Hiện có hơn 500 chiếc Gulfstream G650 đang được sử dụng trên toàn cầu.

Xem bộ sưu tập "khách sạn bay" của những người giàu nhất thế giới

Bill Gates sở hữu 2 chiếc Bombardier Challenger 350 thông qua quan hệ đối tác với NetJets - công ty chuyên bán cổ phần sở hữu với các máy bay phản lực tư nhân. Hai máy bay này được đăng ký với tên là N754QS (sản xuất năm 2018) và N769QS (sản xuất năm 2015).

Xem bộ sưu tập "khách sạn bay" của những người giàu nhất thế giới

Bombardier Challenger 350 là máy bay có cabin lớn nhất, yên tĩnh nhất trong phân khúc và có thể chở tới 10 hành khách, có tầm bay tối đa 5.900 km với tốc độ tối đa 0,83 Mach.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả