menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phương Khánh

Xe Trung Quốc BYD Dolphin đến Australia, trở thành ô tô điện rẻ nhất thị trường

BYD Dolphin sẽ là mẫu xe điện thứ 3 được BYD mở bán tại thị trường Australia và cũng đánh dấu việc mẫu xe này trở thành xe điện rẻ nhất ở đất nước này.

Dù cho Australia là một trong các nước phát triển có ít sự quan tâm tới điện khí hóa ngành ô tô, tuy nhiên trong những năm trở lại đây, với sự “đổ bộ” của những sản phẩm xe điện giá rẻ tới từ Trung Quốc, tốc độ tăng trưởng doanh số xe điện tại thị trường này bắt đầu gia tăng đáng kể.

Hãng BYD vừa đánh dấu bước thành công đầu tiên của mình khi chính thức đạt cột mốc phân phối 10.000 chiếc Crossover điện Atto 3 tại Australia và tiến tới chuẩn bị các bước cuối cùng để bắt đầu giao hàng 2 sản phẩm mới là BYD Seal và BYD Dolphin.

Theo đại lý EV Direct, nhà phân phối chính thức của BYD tại thị trường Australia đã xác nhận rằng, mẫu xe điện Hatchback hạng B Dolphin sẽ chính thức được giao hàng tại thành phố Melbourne trong tuần cuối cùng của tháng 10 này.

Xe Trung Quốc BYD Dolphin đến Australia, trở thành ô tô điện rẻ nhất thị trường

Xe điện BYD Dolphin trong một đại lý phân phối xe điện BYD ở thị trường Australia. Ảnh: The Driven.

Sau thành công vang dội của Atto 3, mẫu Dolphin dự kiến tiếp tục tạo nên “cú huých lớn” đối với thị trường xe điện Australia khi nó được đánh giá có mức giá khởi điểm dưới 39.000 đô la (khoảng 940 triệu đồng) và trở thành mẫu xe điện toàn phần rẻ nhất đang được chào bán tới tay người tiêu dùng quốc gia này.

Theo tờ The Driven, mẫu Dolphin phiên bản cơ sở sẽ có giá bán khởi điểm tại Australia là 38.890 đô la, phiên bản cao cấp sẽ có giá bán 44.890 đô la và phiên bản thể thao sẽ có giá từ 49.990 đô la.

Tờ The Driven cũng bình luận rằng, với mức giá bán hấp dẫn như hiện nay, BYD Dolphin có thể sẽ sớm tạo ra những cú shock về doanh số bán hàng và cạnh tranh trực tiếp với vị thế của ông lớn xe điện Tesla ở thị trường cực kỳ tiềm năng này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại