menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

Xe tay ga Honda đội giá, khan hàng: Xe điện "lên ngôi", doanh số tăng ngỡ ngàng

Có rất nhiều mẫu xe đang bị đại lý đội giá với lý do khan gàng hay thiếu linh kiện....

Thiếu hụt linh kiện sản xuất, hàng loạt dòng xe tay ga của Honda bị đại lý tự ý đẩy giá bán cao hàng chục triệu đồng. Điều này khiến doanh số của những dòng xe điện vốn bị "lãng quên" bỗng chốc tăng vọt.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 dẫn đến tình trạng thiếu linh kiện sản xuất kể cả xe máy và ô tô. Điều này khiến hầu hết các dòng xe được yêu thích ở Việt Nam đều đội giá cao hơn so với giá niêm yết của nhà sản xuất.

Trong đó, hầu hết các dòng xe Honda hiện nay đều bị các đại lý tự ý đẩy giá cao và người dùng chịu thiệt thòi khi mua xe ở thời điểm này.

Đại lý Honda HEAD bán chênh giá các dòng xe

Như báo Dân Việt đã thông tin, nhiều dòng xe của thương hiệu Honda hiện nay ghi nhận mức giá chênh cao kỷ lục. Trong đó, mẫu xe Honda Vision có giá niêm yết chỉ hơn 30 triệu đồng, nhưng khách hàng muốn mua xe phải bỏ ra đến 60 triệu đồng (bao gồm cả chi phí lăn bánh).

Không chỉ Vision, một số dòng xe khác của như Honda Air Blade, LEAD, SH Mode, SH... đều chung tình trạng bị đại lý tự ý đẩy giá.

Mặc dù giá xe tăng cao kỷ lục, nhưng hiện nay nhu cầu của người dân không hề giảm sút mà vẫn đổ xô đi mua. Đặc biệt, các dòng xe tay ga của Honda vẫn đang "cháy hàng" từ cuối tháng 5 đến nay.

"Hiện nay, khách hàng muốn mua một số dòng xe như Honda Vision, Air Blade, SH Mode, SH... đều phải phải chờ hoặc phải đặt trước để có thể chắc chắn được xe. Điều này không ai muốn, nhưng hiện đại lý được cung cấp xe không đủ để bán, còn nhu cầu mua xe của người dân không giảm", nhân viên bán hàng của đại lý Honda HEAD trên đường Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết.

Bên cạnh việc phải mua xe với giá chênh cao ngất ngưởng, người dùng còn phải chờ đợi cũng là một trong những vấn đề gây bức xúc.

"Mua ô tô chờ đợi đã đành, nhưng nay mua xe máy cũng phải đặt cọc chờ đợi nên cảm thấy khách hàng giờ không còn là thượng đế. Con tôi sắp đi học nên muốn mua một chiếc Honda Vision, nhưng giá cao thế này chắc phải mua tạm xe cũ hoặc chờ thêm. Hiện nay, xe máy Honda gần như là lựa chọn tốt nhất nên chuyển hướng sang một thương hiệu khác rất khó mới xảy ra tình trạng đội giá mà khách hàng vẫn phải mua", anh Vinh (Cầu Giấy, Hà Nội) bức xúc chia sẻ.

Vẫn biết tình trạng này diễn ra công khai, nhưng hiện nay Honda Việt Nam không thể can thiệp giá bán của đại lý. Trong khi đó, mỗi chiếc xe bán chênh giá, nhà nước đã bị thất thu thuế bởi số tiền chênh lệch không được thể hiện trong hóa đơn. Mức giá tính lệ phí trước bạ đối với xe máy sẽ áp dụng theo giá niêm yết của nhà sản xuất từ 2-5% (tùy xe) giá trị xe.

Xăng đắt, giá xe tay ga cao, xe điện gặp thời

Không chung quan điểm, mua xe nhất thiết phải chọn Honda, nhiều khách hàng đã chọn cho mình lối đi riêng khi chuyển sang nhiều dòng xe điện.

Nói về việc này, anh Luân (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: "Thú thật, xe máy Honda thì thích thật, nhưng mua chênh đến hơn 20 triệu một chiếc xe thì quả thực không phải ai cũng làm được, như tôi là ví dụ. Tôi đã chuyển sang mua xe điện, dẫu biết sẽ khó khăn hơn trong việc sạc, không chạy được đường xa, nhưng quan trọng giá cả phù hợp. Đặc biệt, giá xăng tăng cao đỉnh điểm thế này thì xe điện là phương án hợp lý".

Nói là làm, anh Luân chuyển sang tham khảo một số dòng xe điện với giá trong khoảng 20 triệu đồng như YADEA ODORA, YADEA S3, YADEA G5 LITE... Điểm chung của những dòng xe này đều có mức giá dễ tiếp cận, thiết kế hiện đại và nhiều công nghệ như 4G/LTE...

Xe tay ga Honda đội giá, khan hàng: Xe điện "lên ngôi", doanh số tăng ngỡ ngàng

Xe điện đang được ưa chuộng. Ảnh KP.

Tham khảo một số cửa hàng xe máy điện trên đường Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, phóng viên ghi nhận rất nhiều dòng xe điện được bày bán. Những dòng xe này đều có mức giá dễ tiếp cận, chỉ với hơn 13 triệu đồng, khách hàng cũng đã sở hữu được một chiếc xe máy điện, cao cấp hơn là khoảng 20 - 25 triệu đồng.

"Khoảng 1 tháng trở lại đây, khách đến cửa hàng tôi chủ yếu hỏi mua xe máy điện dù ở đây có cả xe tay ga các thương hiệu. Người mua chia sẻ giá xăng tăng cao, giá xe máy tăng cả chục triệu đồng nên quyết định mua xe điện để tiết kiệm chi phí, tiền chênh có thể sạc điện vài năm cũng không hết. Nhờ thế, trước đây trung bình mỗi ngày bán được khoảng 8 xe máy điện thì bây giờ đều đặn mỗi ngày khoảng 12 chiếc", chị Liên - chủ cửa hàng trên đường Phạm Văn Đồng cho biết.

Ngoài lựa chọn những dòng xe điện giá rẻ, khách hàng cũng có thể tìm đến thương hiệu VinFast với đa dạng mẫu mã, sản phẩm. Thương hiệu xe Việt hiện cung cấp các dòng xe có giá bán từ 22 triệu đồng đến hơn 50 triệu đồng với quãng đường di chuyển 200km.

Khi giá xăng tăng cao, giá xe bị đẩy cao ngất ngưởng, ý tưởng chuyển sang xe xanh thân thiện với môi trường đang giúp thị trường xe máy ở Việt Nam trở nên đa dạng và khoảng cách thị phận giữa các hàng sẽ ngày càng thu hẹp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại