menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Ngọc Hân

Xe ô tô Volvo của nước nào?

Nhiều người thắc mắc Xe ô tô Volvo của nước nào?

Ô tô Volvo chính là niềm tự hào của dân tộc Thụy Điển. Người sáng lập ra Volvo là Assar Gabrielsson và Gustav Larsson.

Volvo được ra đời vào năm 1924 và chính thức hoàn thành chiếc xe đầu tiên vào năm 1927.

Xe ô tô Volvo của nước nào?

Chiếc xe đầu tiên của hãng Volvo. (Ảnh minh họa).

Định hướng đầu tiên của Volvo đó chính là hướng đến sự an toàn, vì vậy dòng xe này còn được mệnh danh là "ô tô an toàn nhất thế giới".

Tuy nhiên, vì quá chú trọng đến tính an toàn mà trong thời gian đầu khi mới thành lập Volvo không được chú ý đến kiểu dáng, mẫu mã. Đây chính là nguyên nhân khiến ô tô Volvo không nhận được sự đón nhận của đông đảo người dùng như các mẫu xe ô tô khác thời bấy giờ.

Đến năm 1999 khi khủng hoảng kinh tế ập đến, vì sự tồn tại của thương hiệu, những người đứng đầu phải ngậm ngùi bán đi toàn bộ tài sản của mình cho Ford.

Nhưng chỉ sau 10 năm, Volvo đã đem lại những khoản nợ khổng lồ cho Ford. Giai đoạn đó có 1 cuộc khủng hoảng tài chính lớn xảy ra. Ford phải bán Volvo với giá chỉ bằng 1/3 lúc thu mua lại. Lúc này, Volvo chính thức đổi chủ sang Geely Group - Trung Quốc vào cuối tháng 1/2008 với giá 1,8 tỷ USD.

Xe ô tô Volvo của nước nào?

Một mẫu xe Volvo hiện tại. (Ảnh minh họa).

Hiện nay, Volvo thuộc sở hữu của 1 tập đoàn Trung Quốc nhưng ông chủ Geely Group đã hứa đầu tư và giữ nguyên tính độc lập, bản sắc cho thương hiệu xe hơi gốc Âu này.

Phòng nghiên cứu và phát triển của Volvo vẫn được đặt ở Thụy Điển, chính vì vậy mỗi chiếc xe được sản xuất ra vẫn mang đậm phong cách Bắc Âu.

Bên cạnh đó, để mở rộng quy mô, hệ thống nhà máy Volvo được phân bổ rất nhiều nơi: 2 nhà máy Thụy Điển và Bỉ để sản xuất xe, 1 nhà máy sản xuất động cơ và 2 nhà lắp ráp ở Trung Quốc, 1 nhà máy lắp ráp ở bang South California (Mỹ), 1 nhà máy lắp ráp ở Malaysia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại