menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Quân

Xe năng lượng mặt trời trông như phi thuyền, sạc một lần đủ đi 1000km

Một mẫu xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời đã hoàn tất trình 1.000km trong một lần sạc duy nhất.

Một nhóm nhỏ của các sinh viên đại học tại Úc đã thực hiện thử nghiệm thành công một chiếc xe chạy bằng năng lượng mặt trời, với một thiết kế được tối ưu hóa. Trong vòng một tuần, họ đã hoàn thành một chuyến đi dài 1.000km chỉ cần một lần sạc lại.

Chiếc xe, mang tên Sunswift 7, được hoàn thiện và thử nghiệm tại Trung tâm Nghiên cứu Ô tô Úc ở Victoria. Trong chuyến đi thử nghiệm, xe duy trì một tốc độ trung bình ấn tượng là 84,17km/h và hoàn thành quãng đường 1.000km trong thời gian 11 giờ 53 phút và 32 giây.

Xe năng lượng mặt trời trông như phi thuyền, sạc một lần đủ đi 1000km

Đội ngũ phát triển xe này gồm các sinh viên từ Đại học New South Wales và họ đã xác lập kỷ lục cho xe chạy bằng năng lượng mặt trời hoạt động xa nhất trong một lần sạc. Hiện tại, họ đang chờ đợi sự công nhận từ Guinness World Records.

Sunswift 7 được thiết kế với sự mượt mà và tối ưu hóa không gian cho các tấm pin năng lượng mặt trời, giúp tận dụng ánh nắng mặt trời tối đa. Đây là phiên bản mới nhất trong loạt xe chạy bằng năng lượng mặt trời mà nhóm phát triển. Phiên bản trước đó, Sunswift 6, đã giành vị trí thứ hai tại cuộc thi World Solar Challenge vào năm 2019.

Thiết kế của Sunswift 7 đặc biệt, vừa tối ưu hóa khí động học, vừa tối đa hóa số lượng tấm pin năng lượng mặt trời trên mặt trên, nắp cốp và cả phía đuôi của xe. Hệ số cản không khí của xe này chỉ là 0,09, so sánh với 0,20, mức tốt nhất trong toàn bộ thị trường ô tô hiện nay, vượt trội hơn nhiều so với Mercedes-Benz EQS.

Xe năng lượng mặt trời trông như phi thuyền, sạc một lần đủ đi 1000km

Khi xe đang hoạt động, Sunswift 7 sử dụng năng lượng từ cả tấm pin mặt trời ở trên xe và pin sạc trước. Khi xe dừng lại, các tấm pin năng lượng mặt trời sẽ đảm nhận việc sạc lại pin.

Theo giáo sư Richard Hopkins, phụ trách hướng dẫn nhóm sinh viên của Đại học New South Wales, dự án chế tạo Sunswift 7 đã được khởi động từ 2 năm trước với sự tham gia đóng góp chủ yếu của các em sinh viên kỹ thuật, các giáo sư của trường chỉ giám sát và định hướng ở mức độ vừa đủ. Thành công của Sunswift 7 là minh chứng cho sự sáng tạo, cần cù chịu khó và tiềm lực vô hạn của giới trẻ nói chung và các em sinh viên kỹ thuật của Đại học New South Wales nói riêng.

Sunswift 7 có lợi thế về trọng lượng, khả năng lưu trữ, nạp năng lượng và giá thành thấp đáng kể so với các dòng ô tô điện khác của các hãng xe nổi tiếng. Mặc dù, hiện mẫu xe này vẫn chưa được trang bị nhiều tính năng, như túi khí, hệ thống điều hòa không khí hay một số tính năng cao cấp khác của các dòng xe đắt tiền, nhưng nếu được đầu tư đúng mức, nó sẽ mở ra cánh cửa mới cho các nhà sản xuất xe sử dụng năng lượng tái tạo bền vững.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại