menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Xe điện cổ nhất thế giới sắp được đấu giá

Chiếc xe sắp đấu giá, Rauch & Lang JX7 Electric 1917 được phục chế như một sự tôn vinh đáng chú ý đối với nguồn gốc của ô tô điện.

Thế giới ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, nhưng loại ô tô này đã được giới thiệu cách đây hơn 100 năm.

Chiếc xe điện Rauch & Lang JX7 Electric đời 1917 này là một phần của lịch sử ô tô, vừa được phục chế thành công, sắp được bán đấu giá.

Được chế tạo bởi Rauch & Lang, một công ty có trụ sở tại Cleveland (bang Ohio, Mỹ) vào năm 1917, chiếc xe được trang bị động cơ điện một chiều, cấp nguồn từ ắc-quy, truyền động điện vào bánh sau thông qua trục vít.

Xe điện cổ nhất thế giới sắp được đấu giá

Rauch & Lang JX7 Electric 1917 được sản xuất khoảng 700 chiếc mỗi năm, từ 1917 đến 1928. Ảnh: Motor1.

Chiếc xe được chế tạo chỉ để đi được vài kilomet mỗi chặng trong thành phố, kiểu xe mà khi cần có thể biến thành xe ngựa kéo dễ dàng; khi thiếu ngựa, chiếc xe dùng điện để tự di chuyển ngắn nội đô.

Về hệ thống treo, xe có trục trước - sau treo bởi lò xo lá hình elip ở phía sau và lò xo lá bán elip ở phía trước.

Khoảng 700 chiếc xe điện Rauch & Lang JX7 Electric được chế tạo mỗi năm trong khoảng thời gian từ 1917 đến 1928; cuộc đại suy thoái ập đến và công ty Rauch & Lang phá sản năm 1929.

Xe điện cổ nhất thế giới sắp được đấu giá

Bình điện là bộ phận duy nhất được nâng cấp theo công nghệ hiện tại, trên chiếc xe phục chế 90%. Ảnh: Motor1.

Chiếc xe điện cổ xưa vừa được phục chế một cách trung thực nhất, phục vụ phiên đấu giá diễn ra tại trung tâm đấu giá Worldwide Auctioneers (Mỹ) cuối tháng này.

Các nhà phục chế tiết lộ, ngoại trừ bộ ắc-quy được thay mới, còn lại chiếc xe được phục chế nguyên bản đến 90%.

Mâm bánh xe nan hoa bằng gỗ được sơn màu đen và được bọc trong lốp xe cao su.

Thể hiện tư thế thanh lịch và duyên dáng, chiếc Rauch & Lang JX7 Electric này có ngoại thất màu đen; nội thất bằng vải lưới màu nâu và trắng đúng model thời kỳ đó.

Xe điện cổ nhất thế giới sắp được đấu giá

Vị trí ghế lái ở băng ghế sau bên trái, nơi có bàn đạp chân để điều khiển xe tiến lên. Tay lái được gập lại khi người lái ra khỏi xe. Ảnh: Motor1.

Cabin cũng đã được phục chế cẩn thận, có cách sắp xếp chỗ ngồi độc đáo, với ghế xoay ở phía trước và ghế băng dài giống như sofa ở sau.

Người lái xe điều khiển xe từ ghế sau, ghế trước dành cho một vị hành khách.

Các nút điều khiển, bao gồm bàn đạp, cần gạt bên hông và tay lái màu đen có thể gập lại thay cho vô lăng lái, được đặt ở phía bên trái của cabin, là nơi người lái xe sẽ ngồi.

Xe điện cổ nhất thế giới sắp được đấu giá

Các đồng hồ đặt phía trước mặt người lái xe, ngay dưới chân hành khách ở ghế trước. Ảnh: Motor1.

Một cụm đồng hồ đo cổ điển đặt ở phía trước xe, bao gồm đồng hồ tốc độ Warner Auto Meter, đồng hồ đo điện áp Waltham và công tơ mét.

Với vẻ ngoài lịch lãm và lịch sử thú vị, chiếc xe điện cổ xưa Rauch & Lang JX7 Electric 1917 sẽ thu hút chú ý lớn khi nó lăn bánh trên đường.

Chiếc xe hiếm và ít được nhìn thấy này là một phần quan trọng của lịch sử ô tô, mở đường cho cuộc cách mạng xe điện mà chúng ta đang chứng kiến ngày nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả