menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Tú Anh

Xe điện Avatr 11 và 12 từ Trung Quốc làm rung chuyển thị trường xa xỉ

Theo Carscoops, một thương hiệu Trung Quốc đã cho ra mắt xe điện Avatr 11 và 12 từ Trung Quốc làm rung chuyển thị trường xa xỉ.

Được biết, thương hiệu Trung Quốc này có đội ngũ thiết kế đến từ Châu Âu và được hưởng lợi từ kiến ​​thức chuyên môn của Changan, CATL và Huawei.

Avatr Trung Quốc có đội ngũ thiết kế đến từ Châu Âu và được hưởng lợi từ kiến ​​thức chuyên môn của Changan, CATL và Huawei. Ảnh: Carscoops.

Hiện các thương hiệu mới của Trung Quốc phải đối mặt với thách thức đáng kể khi muốn cạnh tranh với những đối thủ có uy tín ở phân khúc cao cấp.

Avatr là một thương hiệu có trụ sở chính tại Trùng Khánh, có nguồn gốc từ liên doanh Changan-Nio được thành lập vào năm 2018, với mục tiêu sản xuất các loại xe cao cấp.

Sau khi Nio ra đi, Changan nhanh chóng tập hợp lại và hợp tác với CATL- nhà sản xuất pin lithium-ion lớn nhất thế giới cho xe điện và gã khổng lồ công nghệ Huawei, bên cạnh việc thu hút nhiều nhà đầu tư.

Avatr là một thương hiệu có trụ sở chính tại Trùng Khánh, có nguồn gốc từ liên doanh Changan-Nio được thành lập vào năm 2018. Ảnh: Carscoops.

Năm 2021, công ty đã tiến hành đổi tên, trở thành Avatr Technologies, đồng thời ra mắt mẫu đầu tiên, chiếc SUV cỡ trung Avatr 11, tung ra thị trường Trung Quốc vào năm 2022.

Chiếc coupe Avatr 12 gran hàng đầu được ra mắt vào tháng 7 năm 2023 và đã được tung ra thị trường toàn cầu. Nó được ra mắt tại IAA Mobility Show ở Munich, nơi đặt trụ sở xưởng thiết kế của thương hiệu.

Theo Giám đốc thiết kế của Avatr, Công ty có đội ngũ thiết kế đa ngành, nhiều năm kinh nghiệm tại các thương hiệu cao cấp như Audi, BMW và Mercedes.

Chiếc coupe Avatr 12 gran hàng đầu được ra mắt vào tháng 7 năm 2023. Ảnh: Carscoops.

Ngoài chuyên môn kỹ thuật về R&D và sản xuất của Changan, sự thành thạo về bộ pin của CATL và những đóng góp của Huawei cho động cơ điện, thông tin giải trí và công nghệ tự lái tiên tiến, Avatr còn tập hợp được rất nhiều tài năng sáng tạo nhằm tạo ra những sản phẩm tỏa sáng trên thị trường ô tô.

Thương hiệu Trung Quốc muốn ô tô của mình trở thành “người bạn đồng hành về trí tuệ cảm xúc”, đây là một cách khác để nhấn mạnh vào trải nghiệm người dùng.

Cabin rộng rãi và thiết kế đuôi đặc biệt là một trong những yếu tố thiết kế khác mà họ chia sẻ. Ảnh: Carscoops.

Mục tiêu cuối cùng của họ trên thị trường toàn cầu là thách thức định kiến ​​về ô tô Trung Quốc sản xuất giá rẻ bằng cách cung cấp chất lượng cảm nhận cao và mức độ độc đáo nhất định trong thiết kế.

Avatr 11 và Avatr 12 có kiểu dáng đẹp có thể thấy rõ nhờ một số yếu tố thiết kế chung. Cả hai phương tiện đều lấy cảm hứng cho hệ thống đèn chiếu sáng từ ký tự Trung Quốc.

Phương tiện đều lấy cảm hứng cho hệ thống đèn chiếu sáng từ ký tự Trung Quốc. Ảnh: Carscoops.

Ngoài ra, bảng đèn LED đầy phong cách ở chân kính chắn gió có thể hiển thị thông báo và đồ họa cho những người tham gia giao thông khác khi xe đứng yên. Cabin rộng rãi và thiết kế đuôi đặc biệt là một trong những yếu tố thiết kế khác mà họ chia sẻ.

Avatr 11 tự hào có phần đuôi xe được điêu khắc đặc trưng bởi kính sau nhỏ, trụ và sàn sau phẳng. Thiết kế này khiến nó trở nên khác biệt so với vô số mẫu coupe-SUV nhờ những đường cong tinh tế giống Jaguar ở phần vai sau.

Avatr 12 loại bỏ hoàn toàn kính chắn gió phía sau. Ảnh: Carscoops.

Avatr 12 loại bỏ hoàn toàn kính chắn gió phía sau, tương tự như Polestar 4, tạo ra một hình dáng chắc chắn và đặc biệt, đúng như mô tả của chính giám đốc thiết kế.

Quyết định loại bỏ kính chắn gió phía sau này vượt xa tính thẩm mỹ. Nó cũng góp phần cách âm, mang lại không gian chở hàng lớn hơn và mang lại lợi thế về khí động học.

Ngoài tính năng nổi bật này, còn có một số yếu tố thiết kế thú vị độc đáo khác. Chúng bao gồm các thanh bên kiểu Aston Martin chứa cảm biến LiDAR, cửa chớp chủ động được tích hợp vào cửa hút cản dưới, camera thay thế gương và cánh gió sau chủ động.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả