menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

Xe dán 2 thẻ thu phí tự động không dừng do "chiêu trò" cạnh tranh

Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát hiện có 6 phương tiện được Công ty VDTC mở tài khoản trước và Công ty TNHH thu phí tự động VETC mở tài khoản dán chèn lên sau.

Xe dán 2 thẻ thu phí tự động không dừng do dán đè

Để làm rõ phản ánh của một số tài xế về việc xe đã dán thẻ EPass nhưng bị nhân viên bên Công ty VETC bóc ra để dán đè thẻ của bên VETC lên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tiến hành kiểm tra làm rõ vấn đề này.

Qua kiểm tra xác suất dữ liệu đấu nối thẻ đầu cuối, mở tài khoản dịch vụ thu phí tự động không dừng của 9 phương tiện được lưu trữ trên cơ sở dữ liệu của Công ty TNHH thu phí tự động VETC và Công ty cổ phần giao thông số VN (VDTC) Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhận thấy có tình trạng dán thẻ, mở tài khoản cho phương tiện đã đăng ký mở tài khoản thu phí của bên còn lại.

Xe dán 2 thẻ thu phí tự động không dừng do "chiêu trò" cạnh tranh
Trạm thu phí Liêm Tuyền. Ảnh: Thế Anh

Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát hiện có 6 phương tiện Công ty VDTC mở tài khoản trước, Công ty TNHH thu phí tự động VETC mở tài khoản dán chèn thẻ thu phí tự động không dừng lên sau.

Cũng theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam vẫn còn tồn tại một số bất cập trong quá trình thu phí điện tử không dừng như lỗi thẻ, lỗi tài khoản giao thông... đã được các cơ quan báo chí phản ánh nhưng nhà cung cấp dịch vụ chưa khắc phục.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu 2 nhà cung cấp dịch vụ nghiêm túc rút kinh nghiệm khi để xảy ra các tồn tại.

Nhà cung cấp chịu trách nhiệm trước pháp luật

Cùng với đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng nhấn mạnh các nhà cung cấp dịch vụ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình thu phí tự động không dừng.

Đồng thời, yêu cầu hai nhà cung cấp dịch vụ cũng cần rà soát, chấn chỉnh việc dán thẻ đầu cuối, mở và quản lý tài khoản giao thông để giải quyết dứt điểm các vướng mắc cho chủ phương tiện.

Ngoài ra, các đơn nghiêm túc thực hiện hợp đồng đã ký giữa hai bên. Kết quả thực hiện báo cáo về Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 15/8.

"Các nhà cung cấp dịch vụ rà soát sửa đổi các quy định của hợp đồng liên quan đến quy trình dán thẻ, mở và quản lý tài khoản giao thông, đảm bảo thống nhất các bước, quy trình thực hiện", Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Tô Nam Toàn, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ Môi trường và Hợp tác quốc tế (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, từ ngày 1/8/2022, toàn bộ các tuyến cao tốc đã thực hiện chỉ có thu phí điện tử không dừng theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT.

Đánh giá ban đầu, việc vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng tại các trạm thu phí cơ bản ổn định, không phát sinh các tình huống phức tạp, sự cố cần phải giải quyết giảm dần hiện tượng ùn tắc cục bộ, không để kéo dài.

"Đến thời điểm này đã có hơn 3,5 triệu phương tiện trên toàn quốc dán thẻ đầu cuối, đạt tỷ lệ 76%, tăng gần 1,2 triệu phương tiện so với thời điểm cuối năm 2021. Với tốc độ này, việc đạt tỷ lệ trên 80% vào cuối tháng 8 là rất khả thi", ông Toàn nhận định.

Trước đó, vào những ngày đầu triển khai thu phí tự động không dừng trên các tuyến cao tốc, PV Dân Việt ghi nhận các phương tiện đều đã dán thẻ thu phí tự động không dừng ETC hoặc EPass nhưng khi đi qua trạm thu phí Liêm Tuyền liên tục bị lỗi ở làn thu phí tự động không dừng.

Các lỗi thu phí tự động không dừng khiến tài xế bức xúc chủ yếu là do barie không mở khi các phương tiện đi vào làn thu phí ETC. Từ việc hệ thống thu phí tự động không dừng bị lỗi không mở barie khiến cho các phương tiện qua trạm thu phí Liêm Tuyền phải dừng lại chờ đợi bức xúc.

PV Dân Việt cũng nhận được phản ảnh của một số tài xế về việc xe của mình đã được đăng ký 2 tài khoản thẻ EPass và tài khoản Etag.

Thậm chí, còn có một số tài xế phản ánh về việc xe đã dán thẻ EPass nhưng bị nhân viên bên Công ty VETC bóc ra để dán đè thẻ của bên VETC lên.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng: "Những tình huống khi áp dụng thu phí tự động không dừng đều đã được lường đến. Mục tiêu là tuyên truyền cho người dân hiểu được những lợi ích khi sử dụng dịch vụ và ủng hộ, đồng hành để thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ này".

Về những vấn đề phát sinh, Thứ trưởng Thọ cho hay: "Do chúng ta mới áp dụng hệ thống này nên trong quá trình sử dụng sẽ có những vấn đề trục trặc xảy ra. Nếu phản ánh của người dân kịp thời, chúng tôi sẽ tập trung xử lý".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại