menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Xe bọc thép của Mỹ và Pháp có thật sự là “người thay đổi cuộc chơi” ở Ukraine?

Mới đây, Mỹ và Pháp đồng loạt tuyên bố viện trợ xe bọc thép hạng nặng cho Ukraine, đánh dấu bước tiến quan trọng của phương Tây trong viện trợ quân sự cho Kiev. Nhưng liệu đây có phải là bước tiến đánh dấu cuộc chơi sẽ thay đổi ở Ukraine?

Tuy nhiên, các chuyên gia quân sự cho rằng, những vũ khí này không phải là vũ khí thay đổi cuộc chơi, mà chỉ có thể coi như một dạng “an ủi” đối với Ukraine sau khi từ chối cung cấp xe tăng chiến đấu chủ lực. Nhưng động thái này cũng cho thấy phương Tây đã áp dụng biện pháp “cắt lát xúc xích” đối với Nga trong vấn đề cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Giới chuyên gia tin rằng, nguyên tắc cung cấp viện trợ quân sự của phương Tây cho Ukraine là nhằm không chỉ tiêu hao Nga và chống lại Nga, mà còn tránh kích thích quá mức Nga; chi càng ít tiền càng tốt để tránh làm suy yếu sức mạnh phòng thủ của chính mình. Nhưng các khía cạnh này khó đạt được sự cân bằng, việc sử dụng các phương tiện bọc thép ít đe dọa hơn thay vì xe tăng chiến đấu chủ lực để hỗ trợ Ukraine lần này là một biểu hiện của sự mâu thuẫn này. Lấy Pháp làm ví dụ, quốc gia này có số lượng xe tăng chiến đấu chủ lực “Leclerc” hạn chế, nếu trợ giúp Ukraine chắc chắn sẽ làm suy yếu năng lực phòng thủ của chính mình nên đã lựa chọn “xe tăng giả” AMX-10.

Có thể nói, phương Tây đang áp dụng chiến thuật viện trợ quân sự cho Ukraine theo kiểu “cắt lát xúc xích” dần dần để chống lại Nga. Một số vũ khí và thiết bị ban đầu được tuyên bố là không cung cấp cho Ukraine cũng đang dần được giải phóng. Việc Mỹ và phương Tây không ngừng nâng cấp vũ khí viện trợ cho Ukraine và dần dần thử phản ứng của Nga, là rất nguy hiểm và chiến lược “cắt lát xúc xích” một ngày nào đó sẽ chạm đến điểm mấu chốt của Nga, khi đó, phương Tây sẽ chịu phản ứng dữ dội từ Nga.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại