menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Phương Huế

'Xây nhà đất chục tỷ, tôi vẫn không làm tiệc tân gia'

'Tôi chỉ làm vài mâm đồ ăn có bố mẹ, anh chị em trong gia đình mà thôi'.

"Không biết mọi người nghĩ sao, chứ tôi thấy rất ngại khi mời tân gia mở rộng. Cảm giác như mình mở ra để thu tiền của khách.

Tôi đã xây ngôi nhà giá trị cũng khá lớn (cả đất cũng khoảng chục tỷ đồng). Nhưng lúc về nhà mới tôi chẳng tổ chức tiệc gì, chỉ làm vài mâm có bố mẹ, anh chị em trong gia đình".

Độc giả Rich84hp chia sẻ sau câu hỏi Xây nhà xong không mời tân gia có được không?, tác giả phân vân vì đồng nghiệp đánh tiếng ăn tân gia trong khi không có kế hoạch tổ chức.

Trong khi đó, độc giả Miu kể mời 20 đồng nghiệp ăn nhà hàng sau khi mua căn hộ chung cư, sau đó nhận được lời chúc mừng và quà tặng:

"Tôi mua căn chung cư, vì gần cơ quan nên không giấu được mọi người, với suy nghĩ, mình mua nhà là chuyện riêng của mình, niềm vui riêng của mình, mình không muốn khoe ra phiền hà tới người khác.

Nhưng sếp và mọi người trong văn phòng biết được cứ gợi ý đến nhà chơi. Tôi lên kế hoạch ban đầu là mời họ sau giờ ăn trưa ,vào chơi ăn trái cây và trà sữa, nhưng sếp gợi ý ăn mặn. Vậy nên tôi mời đồng nghiệp gồm 20 người ra nhà hàng ăn uống no nê.

Tôi nhận lại được những lời chúc mừng thật lòng của mọi người, và kèm món quà chăn ga gối nệm trị giá hơn 3 triệu đồng mà mọi người góp tiền mua tặng. Thế là mọi người đều rất vui vẻ".

Độc giả Cúc Tần kể: "Tôi xây nhà mới xong cũng không làm tân gia vì đang nợ đầm đìa. Trong nhà không có cả bộ sofa nên tôi ngại. Cơ quan thì đinh ninh là có mở tân gia nên họ mua sẵn quà mừng.

Đợi mãi không thấy vợ chồng tôi mời nên họ sử dụng quà vào dịp khác. Nên tác giả không làm tâm gia cũng chẳng ai trách. Chủ yếu vợ chồng bạn thấy thoải mái là được".

Độc giả Tal kể: "Này xưa nhà tôi tân gia chỉ mời đúng một gia đình bác là bạn thân rất thân của bố mẹ. Hiện cơ quan tôi cũng có một anh xây nhà xong cũng không mời tân gia, mọi người cũng chỉ hay trêu khi cả văn phòng ngồi ăn trưa với nhau. Chứ còn mời hay không là quyền của anh ấy, chứ cũng không ai phán xét điều gì".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả