menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Duy Hiếu

Xây dựng văn hóa sáng tạo trong công ty

Thế giới này được tạo ra bởi sự sáng tạo. Điều này kỳ diệu đến mức mà người ta tin rằng có một Đấng sáng tạo nào đó đã sắp đặt tất cả mọi chuyện. Đấng sáng tạo này đã tạo ra con người và trao cho con người một phần của quyền năng sáng tạo ấy.

Có nhiều bạn nói với tôi, em không phải là người sáng tạo thầy ạ. Tôi cười nói với bạn ấy, điều đó không đúng đâu, hãy nhớ lại hồi nhỏ em đã sáng tạo như thế nào, đã chơi với bút chì và màu vẽ như thế nào, đã vẽ lên tường nhà như thế nào, đã lắp ráp đồ chơi như thế nào, đã khám phá và làm hư hỏng đồ đạc trong nhà nhiều như thế nào... Con người luôn sáng tạo!

Cho dù bạn có ý thức được điều này hay không thì những điều mới vẫn luôn xảy đến với bạn trong từng giây từng phút. Bạn vẫn luôn thay đổi từng giây từng phút. Tính mới luôn vây quanh bạn, làm thay đổi bạn mỗi ngày, và bạn cũng đang tương tác và phản hồi với nó.

Vậy thì tại sao sự sáng tạo lại không xảy ra trong doanh nghiệp của bạn?

Sự sáng tạo như dòng suối chảy trong rừng. Trên đường đi ấy, bất ngờ nó bị những tảng đá chặn lại. Vì tảng đá mà nó không chảy được nữa. Nhiệm vụ của bạn không phải là đi tìm dòng suối, nhiệm vụ của bạn là đi tìm những tảng đá đã chặn dòng suối ấy và đập bỏ nó đi để dòng suối tiếp tục chảy.

Những tảng đá ấy là cách suy nghĩ cũ, tư duy làm việc cũ, những thói quen làm việc cũ, những tư duy và thói quen này đã tạo ra những chuẩn mực, những quy trình, những sản phẩm. Nó đã từng mang đến thành tựu cho ta trong quá khứ và giờ đây nó lại là thứ cản trở ta nhiều nhất khi tiến vào cách mạng 4.0.

Người ta nhầm tưởng, sáng tạo là công nghệ và công nghệ là sáng tạo.

Công nghệ rốt cuộc cũng chỉ là một thứ công cụ, bản thân việc áp dụng công nghệ chẳng thể đảm bảo được kết quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Sự thành công của đổi mới sáng tạo nằm ở trong tư duy, trong cách nhân viên tiếp cận và giải quyết vấn đề hàng ngày, hàng giờ.

Vậy nhà lãnh đạo sẽ phải làm gì để xây dựng văn hoá đổi mới sáng tạo?

Đơn giản là hãy khởi xướng một công cuộc truy tìm. Truy tìm những tảng đá đã chặn lại dòng chảy sáng tạo, rồi sau đó tìm cách nhấc nó ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Duy Hiếu

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại