menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Xây dựng thương hiệu Việt – Bài 2: Bắt nhịp xu hướng phát triển sản xuất bền vững

Việt Nam được đánh giá là nền kinh tế mở với mức độ cao. Những thay đổi từ nền kinh tế thế giới luôn có ảnh hưởng trực tiếp đến các lĩnh vực sản xuất kinh doanh của mọi ngành.

Vì vậy, một số chuyên gia, cũng như hiệp hội doanh nghiệp cho rằng, để duy trì tăng trưởng và thị phần, ngoài thương hiệu, doanh nghiệp không còn cách nào khác là phải hướng đến sản xuất xanh, bắt nhịp xu hướng phát triển bền vững trên thị trường toàn cầu.

Điểm sáng phát triển doanh nghiệp Việt

Ghi nhận trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản VISSAN là một thương hiệu Việt uy tín, xuất hiện nhiều trên thị trường từ những năm 70

Hiện VISSAN đã trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thực phẩm tươi sống, đông lạnh và chế biến từ thịt. VISSAN đã khẳng định vị trí thương hiệu lớn trong lĩnh vực thực phẩm không chỉ tại Việt Nam mà còn được người tiêu dùng quốc tế tín nhiệm.

Xây dựng thương hiệu Việt – Bài 2: Bắt nhịp xu hướng phát triển sản xuất bền vững
VISSAN đã khẳng định vị trí thương hiệu lớn trong lĩnh vực thực phẩm tại Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Ông Nguyễn Đăng Phú – Phó Tổng giám đốc VISSAN cho biết, trên tinh thần luôn đổi mới, sáng tạo, công ty đang triển khai đầu tư cụm công nghiệp nhằm tạo ra những sản phẩm mới chất lượng cao, đủ điều kiện trở thành nòng cốt cho tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngành thực phẩm. Trong lĩnh vực thực phẩm chế biến, từ 20 sản phẩm năm 2000, công ty đã phát triển thành 300 chủng loại sản phẩm.

Việc chuyển đổi cơ cấu, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh và giá trị sản phẩm đã tạo bước tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận. VISSAN còn phát triển kênh phân phối

Từ vài cửa hàng giới thiệu sản phẩm với mục đích quảng bá sản phẩm từ những năm đầu 90, hiện công ty đã xây dựng được chuỗi cửa hàng thực phẩm trên cả nước. VISSAN còn là nhà cung cấp chủ lực cho hệ thống siêu thị Saigon Co.op, Lotte Mart, MM Mega Market, BigC... và hơn 110 nhà phân phối, 130.000 điểm bán trên toàn quốc.

Tương tự, thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 1/8/1975, tính đến thời điểm này, thương hiệu Saigontourist đã trải qua chặng đường 44 năm phát triển bền vững. Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) hiện là tập đoàn du lịch hàng đầu Việt Nam với hệ thống trên 100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, khu triển lãm hội nghị hội thảo, sân golf, truyền hình cáp... Hàng năm, Saigontourist Group đón tiếp và phục vụ trên 3 triệu lượt khách, quan hệ với hàng vạn đối tác lớn trong và ngoài nước.

Thành tựu lớn nhất của Saigontourist Group trong hành trình phát triển là đã xây dựng thương hiệu ngày càng lớn mạnh, bền vững cả về chất và lượng; tạo sự nhận biết cao và niềm tin yêu của khách hàng trong cũng như ngoài nước, được đối tác tin tưởng. Thương hiệu Saigontourist đã khẳng định được vị thế tại thị trường Việt Nam, từng bước hội nhập khu vực và thế giới.

Công ty TNHH Thương mại – Sản xuất và Thủ công mỹ nghệ Minh Phương được thành lập vào năm 2009. Đây là một trong những công ty sơn mài hàng đầu tại Tp. Hồ Chí Minh cũng như của cả nước. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, Công ty Minh Phương đã và đang tạo ra những tác phẩm nghệ thuật sáng tạo, đa dạng nhằm đáp ứng thị hiếu, nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, toàn bộ sản phẩm của Công ty Minh Phương đều sử dụng nguyên vật liệu trong nước; khi xuất xưởng đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn khắt khe, mỹ thuật theo thiết kế ban đầu. Mặt khác, để xây dựng được thương hiệu trên thị trường nội địa cũng như quốc tế, Công ty Minh Phương phát triển dịch vụ chuyển hàng cho khách khắp nơi trên toàn thế giới, an toàn, hiệu quả. Chất lượng sản phẩm luôn là tiêu chí kinh doanh đặt lên hàng đầu.

Chiến lược xây dựng và bảo vệ thương hiệu

Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, doanh nghiệp của Tp. Hồ Chí Minh cũng giống như việc xây dựng thương hiệu của một quốc gia. Để làm được điều này, ông Thái Tuấn Chí – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn thời trang Thái Tuấn cho rằng, cần vận dụng kinh nghiệm xây dựng thương hiệu của các nước đã phát triển và doanh nghiệp bạn trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan và những quốc gia đã phát triển.

Hiện Tp. Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế thương mại hàng đầu của Việt Nam - nơi đặt lãnh sự quán của các nước; đồng thời cũng là một trong những trung tâm thu hút du lịch lớn nhất cả nước. Tuy nhiên, Tp. Hồ Chí Minh chưa tạo ra được những sản phẩm đặc trưng, đặc thù riêng để tạo ấn tượng mạnh với khách du lịch và bạn bè quốc tế. Để có một thương hiệu riêng về sản phẩm và doanh nghiệp cần phát huy toàn diện trên ba trụ cột chính quyền, hiệp hội, doanh nghiệp.

Cùng quan điểm, ông Trương Tấn Sơn – Phó Tổng giám đốc Saigontourist Group cho hay, xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu luôn là vấn đề trọng tâm trong hoạt động của doanh nghiệp và mang tính lâu dài, xuyên suốt. Đây không chỉ là trách nhiệm của ban lãnh đạo mà còn gắn với trách nhiệm của từng tập thể, người lao động trong toàn hệ thống.

Chiến lược phát triển giai đoạn 2020-2025 của Saigontourist Group tiếp tục khẳng định vị trí tập đoàn du lịch hàng đầu Việt Nam và khu vực trên các lĩnh vực: lưu trú, lữ hành, ẩm thực, giải trí, đào tạo. Đồng thời, phát triển các ngành phụ trợ tạo nên hệ sinh thái đáp ứng nhu cầu đa dạng và cao cấp của khách hàng; góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Tp. Hồ Chí Minh và cả nước.

Đặc biệt, tạo dựng sự tin tưởng từ chuỗi giá trị thương hiệu Saigontourist trong tâm thức khách hàng nhằm góp phần phát huy chuỗi giá trị của du lịch Tp. Hồ Chí Minh và Việt Nam luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của Saigontourist Group.

Cụ thể, doanh nghiệp đã triển khai nhiều giải pháp như: đăng ký bản quyền thương hiệu, phát triển nguồn nhân lực, hiệu quả điều hành - quản lý, nâng cao năng lực cạnh tranh, gắn kết với thương hiệu du lịch Việt Nam.

Từ hành trình xây dựng, phát triển và trở thành nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, ông Đỗ Quốc Huy – Giám đốc Makerting Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) chia sẻ, sau 30 năm hoạt động, đơn vị này đã đạt mức doanh thu gấp hơn 30 nghìn lần được xem như bước ngoặt quan trọng. Saigon Co.op không chỉ có nhiệm vụ kinh doanh đơn thuần mà còn có vai trò quan trọng trong tổ chức vận động phong trào hợp tác xã tại Việt Nam và khu vực./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại